An ninh trật tự

Triệt phá đường dây mua bán vũ khí thô sơ trên các sàn thương mại điện tử

Khánh Ngọc 18/12/2023 - 16:33

Ngày 18/12, Phòng CSHS Công an TP. Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa triệu tập đối tượng Cao Cường (SN 1990, thường trú số 98 đường Lê Bình, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), để làm rõ hành vi mua bán vũ khí thô sơ.

Tại cơ quan Công an, Cao Cường khai nhận, từ khoảng tháng 4/2023, đã lên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc tìm hiểu các loại vũ khí và mua vũ khí thô sơ bằng cách tạo đơn hàng vào trang “nhaphanghoatoc.com” và tạo tài khoản có tên “A2258”.

2.jpg
Đối tượng Cao Cường tại cơ quan Công an.

Sau đó, Cao Cường sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng để nạp tiền thanh toán khi mua hàng, nhận hàng qua nhà xe khách, dịch vụ giao hàng nhanh, mỗi lần mua hàng từ 3 đến 8 triệu đồng.

Tính đến tháng 11/2023, Cường đã thanh toán tiền để mua các loại vũ khí thô sơ khoảng 64 triệu đồng. Sau khi mua được vũ khí thô sơ, Cao Cường chụp hình, tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee và đăng trên Fanpage, Facebook, để chào bán.

3.jpg
4.jpg
Tang vật cơ quan Công an thu giữ.

Khi có khách đặt mua, Cao Cường sẽ lên đơn hàng và giao hàng qua app “My Viet Nam post” được cài trên ứng dụng điện thoai di động cá nhân. Sau đó, nhân viên shipper sẽ lại nhà nhận hàng và thu hộ tiền cho Cường.

Tính đến ngày 28/11/2023, Cao Cường đã bán ra thị trường khoảng 50 vũ khí thô sơ các loại. Khách hàng của Cường là các đối tượng sống ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Phòng CSHS Công an TP. Cần Thơ đã thu giữ 549 vũ khí thô sơ các loại (dao bấm, dao găm, dao lê, dao xếp, búa...), 1 cung 3 dây và 92 tên bằng nhựa có đầu bằng kim loại mũi nhọn, 6 cây súng bắn cá… Đồng thời, Công an đã xác định được 42 trường hợp ở các tỉnh, thành phố mua vũ khí thô sơ của Cao Cường qua các sàn thương mại điện tử.

Phòng CSHS Công an TP. Cần Thơ đang tiếp tục xác minh mở rộng vụ việc.

Đề nghị các cá nhân đã mua vũ khí thô sơ, hung khí nguy hiểm của Cao Cường tự giác mang đến Phòng CSHS Công an TP. Cần Thơ hoặc cơ quan Công an gần nhất để giao nộp theo quy định, để tránh bị xử lý về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mua bán vũ khí thô sơ trên các sàn thương mại điện tử