Triệt phá băng nhóm giang hồ làm bảo kê, thu nhiều vũ khí "nóng"

Tuyết Nhung(TH)| 08/07/2016 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 7/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TPHCM cho biết đơn vị vừa kết thúc chuyên án và triệt phá một băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tiền của các quán ăn, tiệm hớt tóc trên địa bàn quận 12.

Trước đó, nhận được thông tin trình báo của người dân về một băng nhóm chuyên đi cưỡng đoạt tài sản của các quán ăn, tiệm hớt tóc trên địa bàn quận 12, các trinh sát Đội 2 (Đội chống tội phạm có tổ chức) PC45 đã theo dõi các đối tượng trong một thời gian dài.

Đến đầu tháng 6/2016 các trinh sát đã xác lập một chuyên án để bắt quả tang và tóm gọn các đối tượng liên quan đến đường dây này. Kết hợp với quần chúng nhân dân và các biện pháp nghiệp vụ sau gần 1 tháng PC45 đã phá thành công được chuyên án.

Triệt phá băng nhóm giang hồ làm bảo kê, thu nhiều vũ khí

Các đối tượng và số vũ khí bị bắt giữ tại cơ quan chức năng.

Chiều 6/7, khi 2 đối tượng Nguyễn Tuấn Thanh và Nguyễn Tuấn Thành đang nhận số tiền 13 triệu đồng của chủ nhà hàng - karaoke Happy, đường Hà Huy Giáp (phường Thạch Lộc, quận 12) thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Cùng lúc, các tổ công tác khác đồng loạt ập vào 2 địa điểm là quán Hương Đồng cũng nằm trên đường Hà Huy Giáp.

Một tổ công tác khác được cử theo dõi và băt giữ 5 đối tượng còn lại tại phòng trọ ở Bình Dương. Tại nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ nhiều hung khí gồm: 6 cây đao cán dài, 4 cây mã tấu, 4 cây rìu, 3 cây đao cán ngắn, 1 khẩu súng bắn đạn bi và nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

7 nghi can đang bị giam giữ gồm: Trần Xuân Đức (tự “Đức Quắn”, 26 tuổi); Khưu Hồng Trọng (tự “Bờm”, 28 tuổi, cùng ngụ quận 12, TPHCM); Nguyễn Tuấn Thanh (21 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM); Nguyễn Tuấn Thành (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM); Nguyễn Văn Lá; Huỳnh Văn Luân và Võ Nhật Trường.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, hoạt động bảo kê được hơn 1 năm nay. Theo đó, khoảng tháng 3/2015, Đức và Trọng gặp nhau, bàn kế hoạch đến các quán ăn, tiệm hớt tóc trên địa bàn quận 12 để đặt vấn đề bảo kê. Nếu ai không chấp hành, chúng sẽ đánh đập, đuổi khách để cơ sở hết đường làm ăn.

Đức và Trọng kéo đàn em đến nhà hàng - karaoke Happy (phường Thạch Lộc, quận 12) gặp ông A. để đặt vấn đề bảo kê cho quán. Tại đây, chúng yêu cầu ông A. mỗi tháng phải đóng “hụi chết” là 30 triệu đồng. Ông A. xin mãi chúng mới đồng ý giảm xuống còn 20 triệu đồng. Khi thấy vợ chồng ông A. mở rộng địa bàn kinh doanh chúng cũng đòi tăng tiền bảo kê.

Băng nhóm này sau khi đòi bảo kê còn ngang nhiên chiếm 2 căn chòi trong quán Hương Đồng của ông A. để làm nơi ăn ở, cất giấu hung khí và sử dụng ma túy. Nhóm này khai nhận đã cưỡng đoạt của vợ chồng ông A. tổng số tiền 400 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm này còn khai nhận hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt của 8 tiệm hớt tóc trên địa bàn với số tiền 2-3 triệu đồng/ tiệm/ tháng.

Hiện Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá băng nhóm giang hồ làm bảo kê, thu nhiều vũ khí "nóng"