Trong khuôn khổ triển lãm diễn ra các hoạt động phổ biến kiến thức, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa...
Tại buổi họp báo thông tin về triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 2 – Vietnam Dairy 2019, ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, triển lãm lần này quy tụ trên 200 gian hàng của các đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu của ngành sữa trong nước và quốc tế.
Các sản phẩm trưng bày tại sự kiện gồm: Sữa và các sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng…
Nhiều hoạt động bổ ích, lý thú được tổ chức góp phần nâng cao hiểu biết của cộng đồng về tầm quan trọng của sữa và các sản phẩm từ sữa
Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo chuyên ngành như hội thảo “Sữa với sức khỏe người Việt”; hội thảo “Ngành Sữa Việt Nam – Cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP”; hội thảo “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ – Hiệu quả bền vững”….
Diễn ra đúng dịp lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới” và “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6”, do đó, tại triển lãm này, ban tổ chức cũng sẽ bố trí các khu vui chơi với các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng hay các hoạt động phổ biến kiến thức; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa, các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa,....
“Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con người. Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng, năm sau luôn cao hơn năm trước”, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam nhấn mạnh.
Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường..., góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.