Xã hội

Triển lãm ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM kỳ vọng đón 18.000 khách

Kim Sáng 19/05/2023 - 20:51

Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM năm 2023 có sự góp mặt của hơn 200 đơn vị trong nước và quốc tế, với khoảng 300 gian hàng tham gia, kỳ vọng sẽ thu hút 18.000 khách đến tham quan.

Ngày 19/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm Thành phố (FFA) và các đơn vị tổ chức họp báo thông tin về triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM lần 2 năm 2023.

Ông Nguyễn Đặng Hiến - Phó Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM cho biết, với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/6 tại TP.HCM, thu hút hơn 200 đơn vị trong nước và quốc tế tham gia, với quy mô khoảng 300 gian hàng.

Tại đây, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm, thiết bị công nghệ máy móc chế biến, đóng gói và bảo quản.

img_6345.jpg
Ban Tổ chức thông tin về triển lãm.

“Triển lãm lần này sẽ tiếp tục mang đến cho doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm TP.HCM cơ hội mở rộng các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt ra thị trường trong nước, khu vực và quốc tế cũng như tiếp cận, học hỏi và đổi mới máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất kinh doanh…”, ông Hiến kỳ vọng.

Điểm nhấn của triển lãm năm nay là các chương trình, hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế, với các chủ đề dự kiến như “TP.HCM – Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực”, “Nghệ thuật sử dụng gia vị trong ẩm thực Việt Nam”, “Xu hướng lựa chọn sản phẩm “xanh” trong tiêu dùng thực phẩm”…

Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM nhấn mạnh: “Ngành lương thực, thực phẩm là một trong những ngành kinh tế quan trọng và có nhiều tiềm năng phát triển của Việt Nam.

Riêng với TP.HCM, ngành chế biến lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của thành phố. Năng lực sản xuất của doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm thành phố không chỉ đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố và thị trường trong nước mà đã xuất khẩu đến thị trường nhiều nước trên thế giới.

img_6136.jpg
Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/6/2023 tại TP.HCM.

TP.HCM đang xây dựng chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực, thực phẩm thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thành phố sẽ nghiên cứu, khảo sát mô hình, kết nối vùng nguyên liệu, tìm kiếm địa điểm xây cơ sở hạ tầng tại các địa phương thuộc miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo, tọa đàm về các chủ đề: “Xu hướng và công nghệ mới trong ngành thực phẩm chế biến”, “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm vào thị trường Trung Quốc”; “Chiến lược và thách thức cho doanh nghiệp lương thực thực phẩm khi tham gia vào thị trường toàn cầu”; Chuỗi các hoạt động kết nối, trình diễn quảng bá sản phẩm, công nghệ mới từ các doanh nghiệp tham gia triển lãm...

Triển lãm sẽ mở cửa cho khách đến tham quan từ 10h đến 17h ngày 28/6 và tiếp tục đón khách từ 9h đến 17h trong 2 ngày (29 và 30/6).

Triển lãm lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 10/2022 đã thu hút hơn 18.000 lượt khách trong và ngoài nước tham gia với gần 250 gian hàng tham gia. Triển lãm lần này cũng kỳ vọng đón số lượng khách như lần đầu tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM kỳ vọng đón 18.000 khách