Chánh án TANDTC yêu cầu TAND cấp cao tại Hà Nội triển khai 4 vấn đề lớn trong năm 2017

Trần Minh Giang| 21/01/2017 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/1/2017, TAND cấp cao tại Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác năm 2017. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 Chánh án TANDTC yêu cầu TAND cấp cao tại Hà Nội triển khai 4 vấn đề lớn trong năm 2017

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trình bày báo cáo tổng kết, Thẩm phán Ngô Tiến Hùng, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội nêu rõ, năm 2016, số lượng vụ, việc mà đơn vị phải giải quyết theo thủ tục phúc thẩm tăng cao, tính chất các vụ án và tranh chấp ngày càng phức tạp. Bên cạnh đó, số lượng đơn đề nghị theo trình tự giám đốc thẩm, tái thẩm thuộc thẩm quyền rất lớn, trong khi cán bộ làm công tác chuyên môn còn thiếu, chất lượng không đồng đều. Nhiều công chức của đơn vị và công chức được biệt phái đến TAND cấp cao tại Hà Nội chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác giám đốc thẩm, tái thẩm, nên có ảnh hưởng không nhỏ đến tỷ lệ giải quyết, xét xử các loại án cũng như ảnh hưởng đến việc triển khai các phong trào thi đua.

Để bảo đảm các mặt hoạt động của cơ quan đi vào nề nếp, TAND cấp cao tại Hà Nội đã khẩn trương xây dựng và ban hành nhiều quy chế, quy định công tác và đẩy mạnh các phong trào thi đua nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh; nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác. Năm 2016, đơn vị đã giải quyết 1.258 vụ việc các loại theo thủ tục phúc thẩm trên tổng số 1.274 vụ việc phải thụ lý, đạt tỷ lệ 98,7%. Trong công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết các vụ việc theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm, TAND cấp cao tại Hà Nội ứng dụng phần mềm tin học vào việc quản lý từ khi nhận đơn cho đến khi có kết quả giải quyết; ban hành nhiều mẫu văn bản tố tụng và phân công lãnh đạo phụ trách theo từng lĩnh vực, loại việc. Song song đó, đơn vị tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tư pháp đảm bảo tính công khai, minh bạch các hoạt động của Tòa án; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi giải quyết công việc tại Tòa án.

Chánh án TANDTC yêu cầu TAND cấp cao tại Hà Nội triển khai 4 vấn đề lớn trong năm 2017

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng Cờ thi đua Chính phủ cho TAND cấp cao tại Hà Nội

Bên cạnh công tác chuyên môn, TAND cấp cao tại Hà Nội còn làm tốt công tác thi đua khen thưởng, văn phòng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo đảm đầy đủ các quyền, lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức, người lao động theo đúng các quy định của Nhà nước và của TANDTC. Kết quả bình xét thi đua và đề nghị khen thưởng, đơn vị có 113 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 21 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 2 cá nhân là “Chiến sỹ thi đua TAND”; 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; có 8  tập thể là “Tập thể lao động xuất sắc”; tập thể TAND cấp cao tại Hà Nội được tặng thưởng danh hiệu “Cờ thi đua của TAND” và “Cờ thi đua của Chính phủ”. Nhiệm vụ trọng tâm công tác 2017, TAND cấp cao tại Hà Nội đề ra 8 nhiệm vụ lớn tập trung vào công tác cải cách tư pháp để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, thực sự là cơ quan thực hiện quyền tư pháp.

Chánh án TANDTC yêu cầu TAND cấp cao tại Hà Nội triển khai 4 vấn đề lớn trong năm 2017

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, công chức TAND cấp cao tại Hà Nội

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình ghi nhận, biểu dương những thành tích của TAND cấp cao tại Hà Nội và đề nghị toàn đơn vị thực hiện tốt 4 vấn đề lớn đó là: cần đẩy mạnh và làm tốt nhiệm vụ xét xử; tập trung nâng cao chất lượng đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm; tăng cường kiểm tra các mặt công tác của đơn vị thuộc thẩm quyền; làm tốt công tác quản trị nội bộ. Bước sang năm công tác 2017, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tin tưởng rằng TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác đề ra, xứng đáng là biểu tượng của công lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC yêu cầu TAND cấp cao tại Hà Nội triển khai 4 vấn đề lớn trong năm 2017