Đời sống

Trao tặng nhà tình thương, tạo điểm tựa vững chắc cho trẻ mồ côi

Minh Thu 28/03/2024 22:32

Ngày 24/3 vừa qua, Công ty TNHH thương mại dịch vụ An Như đã hoàn thành công tác xây dựng ngôi nhà 3 gian và tổ chức trao tặng cho Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển tại thôn Lắp 2, xã Phú Linh (Vị Xuyên), tỉnh Hà Giang, giúp cho các cháu nhỏ và người già tại đây có môi trường, điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

315-202403300750591.png
Bà Bùi Thu Phương - Đại diện công ty trao tặng mái ấm tình thương

Trước đó, cơ sở vật chất tại đây đã có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp nhiều năm nhưng chưa có điều kiện để tu sửa, xây dựng lại. Trước hoàn cảnh trên, Công ty TNHH thương mại dịch vụ An Như đã chung tay hỗ trợ xây mới căn nhà để các cháu có điều kiện sống và sinh hoạt tốt hơn.

Sau hơn 3 tháng khởi công, căn nhà 3 gian đã được hoàn thiện, trở thành nơi che mưa che nắng vững chãi, góp phần tạo ra môi trường ấm áp và yêu thương, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

315-202403300751002.png
Ngôi nhà cũ có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp nhiều năm nhưng chưa có điều kiện tu sửa

Anh Nguyễn Văn Diện, đại diện mái ấm Dương Hiền xúc động chia sẻ: Vì cơ sở vật chất ở đây thật sự còn quá thiếu thốn, nên sự ủng hộ này giống như tiếp thêm động lực cho không những bản thân anh mà cho toàn thể các thành viên tại đây.

Anh Diện gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của nhà tài trợ. Chính những điều này đã giúp các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già không nơi nương tựa có nơi ăn ở ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Đồng thời anh mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các đơn vị cùng với địa phương chăm lo cho cuộc sống của đồng bào nghèo.

Cơ sở bảo trợ Dương Hiển tại xã Phú Linh được Sở Lao động - TBXH cấp phép hoạt động từ tháng 5 năm 2019, có quy mô chăm sóc từ 20 – 30 đối tượng người già neo đơn, trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. Các đối tượng bảo trợ xã hội thuộc diện đặc biệt khó khăn, không có điều kiện sinh hoạt tại gia đình.

315-202403300751004.png
Hiện có 30 cháu nhỏ mồ côi và người già neo đơn đang được cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển chăm sóc, nuôi dưỡng

Trước đó đã có 9 cụ già neo đơn đăng ký danh sách và các địa phương trên địa bàn tỉnh đăng ký gửi về cơ sở 22 cháu. Tính đến thời điểm hiện tại, có 30 cháu nhỏ mồ côi và người già neo đơn đang được cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển chăm sóc, nuôi dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng nhà tình thương, tạo điểm tựa vững chắc cho trẻ mồ côi