Đời sống

Trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Khánh Ngọc - Xuân Phương 04/11/2023 - 15:51

Sáng 4/11, tại quận Thốt Nốt, LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức Lễ trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho 19 trường hợp là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trong tổng số 34 "Mái ấm Công đoàn" được xét trong năm 2023.

Trải qua 20 năm hoạt động, mục đích hoạt động của Chi nhánh Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng là hỗ trợ cho con cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nghèo hiếu học bằng những suất học bổng theo năm học, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trợ cấp khó khăn đột xuất, thăm và tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động và các hoạt động xã hội khác.

a111.jpg
Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ cho biết: Nhà ở là nhu cầu thiết yếu của con người, là tài sản của cá nhân và hộ gia đình, việc giải quyết nhà ở cho công nhân viên lao động có hoàn cảnh khó khăn là một trong những việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng để ổn định và phát triển xã hội.

Chương trình hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” trong cán bộ công nhân viên chức lao động. Thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp công đoàn đến đời sống của cán bộ cán bộ công nhân viên chức lao động. Chương trình đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

a22.jpg
Trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho 19 trường hợp là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Chương trình “Mái ấm công đoàn” do LĐLĐ TP Cần thơ, khởi sướng từ năm 2004, qua 20 năm đã xây dựng 826 căn với tổng số tiền 24,587 tỷ đồng đã thể hiện tình tương thân tương ái và tính nhân văn của một tập thể lớn dành cho những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.

a33.jpg
Lễ gắn biển công trình thi đua cấp thành phố chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan thực sự quan tâm hơn nữa cùng cộng đồng giúp đỡ, sẻ chia với người lao động khó khăn an cư, tạo cho họ động lực để phấn đấu xây nhà, thoát nghèo.

Sau Lễ trao tặng “Mái ấm Công đoàn”, LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức Lễ gắn biển công trình thi đua cấp thành phố chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/1/2004 – 1/1/2024) tại Công đoàn Cơ sở Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xi măng Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn