Trả thù kẻ dọa đốt nhà, hai đối tượng lãnh án 19 năm tù

Duy Bình| 14/09/2016 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Chau Sóc Sanl 10 năm tù và bị cáo Chau Chanh Thươn 9 năm tù cùng về tội “Giết người” (chưa đạt).

Trả thù kẻ dọa đốt nhà, hai đối tượng lãnh án 19 năm tù

Hai bị cáo tại phiên tòa

Ngày 14/9, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Chau Sóc Sanl (sinh năm 1988, ngụ ấp An Thuận, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang) 10 năm tù và Chau Chanh Thươn (sinh năm 1984, ngụ ấp Phnôm, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn) 9 năm tù cùng về tội “Giết người” (chưa đạt). Ngoài ra, tòa còn ghi nhận sự tự nguyện, buộc hai bị cáo cùng có trách nhiệm bồi thường cho người bị hại 21 triệu đồng.

Theo hồ sơ, do mâu thuẫn từ việc Chau Ma Nô dọa đánh và đốt nhà Chau Chanh Thươn, nên khoảng 11 giờ ngày 24/9/2015, Thươn rủ Chau Sóc Sanl, Chau Phol và Chau Chrốch tìm Chau Ma Nô đánh trả thù, thì tất cả đồng ý.

Để thực hiện, Sanl lấy cây dao dài 52 cm, Thươn lấy cây dao dài 71 cm cùng đi trên hai xe gắn máy đến chòi rẫy của Neáng Nhây (cô ruột của Ma Nô)  tại ấp Phnôm, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn. Đến nơi, thấy Chau Đươne, Chau Chếk đang ngồi nhậu tại bàn ghế đá ở phía trước chòi, còn Ma Nô đang đang nằm võng tại trại nấu đường thốt nốt cách đó 24m. Thươn la lên “chém mấy thằng nó cho chết”, rồi cùng xông đến, Chau Đươne, Chau Chếk hoảng sợ bỏ chạy; Thươn, Phol và Chrốch cầm hung khí đuổi theo, nhưng không kịp; còn Ma Nô bỏ chạy xuống đất trồng rẫy của một người dân thì bị Sanl đuổi theo dùng dao chém một nhát theo hướng từ trên xuống, từ phải qua trái trúng vào vùng chẩm phải, bị chém Ma Nô hai tay ôm đầu bỏ chạy. Sanl quay lại nói cho cả nhóm biết, rồi lấy xe bỏ về. Riêng Ma Nô được gia đình đưa đi cấp cứu, điều trị đến ngày 9/10/2015 thì xuất viện, nhưng bị thương tật 30%.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, việc nạn nhân không chết mà chỉ bị thương tật 30% là do bỏ chạy và được cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của hai bị cáo, nên cần cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe hai bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, hai bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là người dân tộc thiểu số, học vấn thấp, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, riêng bị cáo Thươn đã vận động gia đình bồi thường để khắc phục một phần hậu quả, được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo, nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả thù kẻ dọa đốt nhà, hai đối tượng lãnh án 19 năm tù