TP. HCM họp khẩn về ca nghi nhiễm là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Nhật Vũ| 06/02/2021 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế tổ chức họp khẩn với lãnh đạo UBND TP. HCM và tỉnh Bình Dương liên quan ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều ngày 6/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. HCM đã họp khẩn liên quan ca nghi mắc Covid-19, là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (trước đó vào sáng cùng ngày, Bình Dương cũng công bố về ca này do người này sống tại một chung cư đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương).

h-d-c.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Liên quan đến trường hợp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, từ 30/1 đến 5/2, HCDC đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát 5.900 mẫu xét nghiệm (trên tổng số dự kiến khoảng 7.000) nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tối ngày 5/2, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu âm tính và 1 mẫu nghi nhiễm.

Trường hợp nghi nhiễm là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách, có địa chỉ tại Bình Dương. Nhân viên này này nghỉ làm việc từ ngày 2 đến 4/2, ngày 5/2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về. Bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi vào ngày 2/2, triệu chứng rõ ràng vào ngày 3/2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, HCDC đã chuyển người này đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người sống chung. Bước đầu xác định có 46 người tiếp xúc tại TP. HCM và 2 người tiếp xúc tại nhà (Bình Dương). 2 người này là em ruột ở chung nhà. Một trong 2 người này trưa nay đã kết quả xét nghiệm nghi nhiễm.

Hai người em này có lịch trình di chuyển nhiều, phức tạp. HCDC Bình Dương đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

Bên cạnh đó, HCDC tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở tại một chung cư ở Bình Dương.

HCDC nhận định, nhân viên này làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, HCDC khuyến cáo người dân cần lưu ý thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để giảm nguy cơ cho bản thân và người xung quanh.

Lưu ý tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa sạch bàn tay nhất là khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM họp khẩn về ca nghi nhiễm là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất