TP.HCM hết 2 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng

Chí Tâm| 13/09/2022 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện ngành y tế TP.HCM đang thiếu 2 loại vaccine sởi và vaccine DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) trong chương trình tiêm chủng mở rộng để phục vụ người dân.

Ngày 13/9, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã có văn bản gửi Bộ Y tế và UBND TP về việc báo cáo tình hình cung ứng vaccine sởi và DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) trong tiêm chủng mở rộng (vaccine tiêm miễn phí cho trẻ em).

kham1.jpeg
Bác sĩ khám sức khoẻ cho trẻ trước khi tiêm vaccine phòng bệnh sởi. Ảnh minh họa

Theo đó, từ tháng 5/2022, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) chưa nhận được vaccine sởi và DPT).

Ngày 12/8, Sở Y tế có báo cáo tình hình thì Viện Pasteur TP đã phân bổ 6.000 liều vaccine DPT hạn dùng đến ngày 5/9 cho HCDC và cũng đã sử dụng hết.

Ngày 31/8, Viện Pasteur TP có thông báo kho vaccine của Viện đã hết các loại vaccine sởi và DPT.

Theo Sở Y tế, với tình hình cấp vaccine như vậy, ngành y tế TP đang thiếu 2 loại vaccine sởi và DPT. Sở Y tế TP đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Chương trình tiêm chủng quốc gia phân bổ vaccine đủ theo số lượng đã đăng ký đảm bảo tiêm chủng cho người dân.

Vaccine sởi và vaccine DPT là vaccine do Chương trình Tiêm chủng mở rộng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế cung cấp định kỳ với số lượng căn cứ đăng ký về nhu cầu tiêm chủng của mỗi địa phương.

Bác sĩ Lê Hồng Nga - Phó giám đốc HCDC cho biết, theo quy trình cấp phát vaccine, mỗi 2 tháng Viện Pasteur TP.HCM có văn bản cấp vaccine định kỳ cho các tỉnh, song từ tháng 5 đến nay không còn văn bản cấp định kỳ. Nhu cầu sử dụng vaccine sởi và DPT của TP.HCM khoảng hơn 6.000 liều mỗi loại một tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM hết 2 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng