Giao thông

TP.HCM còn 13/19 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động

Gia Nguyễn 07/04/2023 - 16:44

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, thành phố hiện có 13/19 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động. 

Thông tin với báo chí về hoạt động kiểm định xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng Phòng quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, từ ngày 15/2 - 14/3, tổng số lượt phương tiện tham gia kiểm định tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới hoạt động trên địa bàn thành phố là 28.450 lượt.

Theo thống kê của Sở này, đến ngày 6/4, TP.HCM còn 13/19 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, trong đó có 27/53 dây chuyền kiểm định đang vận hành; 103/197 đăng kiểm viên đang làm việc; công suất kiểm định tối đa đạt 1.630 lượt xe/ngày.

p1820388.jpg
Lực lượng CSGT tham gia hỗ trợ Trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM 

“Trong tháng qua, hoạt động đăng kiểm tại TP.HCM đã nhận được sự hỗ trợ của Cục Đăng kiểm Việt Nam và lực lượng Cảnh sát giao thông, quân đội, nhưng tình trạng ùn tắc, xếp hàng kéo dài tại các Trung tâm đăng kiểm vẫn tiếp diễn đến những ngày đầu tháng 4/2023”, ông Hải cho biết.

Về giải pháp dài hạn cho ngành đăng kiểm, theo ông Hải, nhằm củng cố, kiện toàn và đổi mới hoạt động của lĩnh vực đăng kiểm, Bộ GTVT đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương hoàn thiện phương án sửa đổi Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 8/10/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Ngoài việc tách bạch công tác quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công của lĩnh vực đăng kiểm, cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý trong lĩnh vực đăng kiểm gắn với đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các địa phương.

p1820404.jpg
Tình trạng xếp hàng tại Trung tâm đăng kiểm vẫn tiếp diễn 

Ngành GTVT sẽ xem xét thêm giải pháp ưu tiên cho phép các Trung tâm đăng kiểm của lực lượng công an, quân đội và các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng chính hãng của các nhà sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô đáp ứng quy định được phép hoạt động kiểm định xe ô tô.

Đồng thời, nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ đăng kiểm... với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí của xã hội; đảm bảo công khai, minh bạch, chất lượng và cạnh tranh lành mạnh của các đơn vị cung cấp dịch vụ đăng kiểm.

Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra sai phạm xảy ra tại các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn và nhiều tỉnh, thành khác.

Thời gian qua, Công an TP.HCM đã khám xét hoạt động của nhiều Trung tâm đăng kiểm, qua đó khởi tố, bắt giam nhiều cán bộ, nhân viên. 

Việc này dẫn tới tình trạng nhiều Trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM thiếu nhân sự, người dân, doanh nghiệp khi tới đăng kiểm phải xếp hàng dài để chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM còn 13/19 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động