TP.HCM: Buộc khai báo y tế người đến từ 6 tỉnh thành có dịch Covid-19

Chí Tâm| 20/08/2020 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó, TP.HCM triển khai tổ chức khai báo y tế đối với tất cả những người đến TP trong vòng 14 ngày từ 6 tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, từ 20/8, TP.HCM chính thức triển khai thực hiện giám sát, khai báo y tế đối với người từ các tỉnh, thành đang có dịch bệnh Covid-19 hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội.

6 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị.

TP.HCM: Buộc khai báo y tế người đến từ 6 tỉnh thành có dịch Covid-19

Người đến TP.HCM từ 6 tỉnh, thành có dịch Covid-19 cần chủ động, trung thực khai báo y tế. Ảnh minh họa

Cụ thể, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận huyện, áp dụng cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của Sở Y tế đối với người tiếp xúc gần.

Những người từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội, thực hiện khai báo y tế tại khu cách ly của bệnh viện, áp dụng cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Những người từng đến địa điểm được Bộ Y tế thông báo thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế, cách ly tại nhà, xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Những người từ các tỉnh, thành có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng nhưng không thuộc ba nhóm trên thực hiện khai báo trên ứng dụng tokhaiyte.vn và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế, xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Thời gian áp dụng các hình thức giám sát này là 14 ngày, tính từ ngày đến TP.HCM.

Các tỉnh thành thực hiện giám sát sẽ được cập nhật tùy theo diễn biến tình hình dịch. Người dân thuộc các nhóm đối tượng nên trên thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế hoặc liên hệ Trung tâm Y tế quận huyện, Trạm Y tế nơi mình cư trú để phối hợp thực hiện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM sẽ cập nhật thường xuyên danh sách các địa phương có trường hợp bệnh Covid-19 trong cộng đồng, các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các địa điểm được Bộ Y tế công bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Buộc khai báo y tế người đến từ 6 tỉnh thành có dịch Covid-19