Top 7 Vietnam Idol tích cực luyện tập với diva Hà Trần

Hà Thu| 05/06/2015 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chủ đề “Top hits – những ca khúc được yêu thích nhất”, 7 gương mặt sáng giá nhất của Vietnam Idol 2015 cảm thấy phấn khích khi có một tuần học tập, rèn luyện cùng giám khảo khách mời- ca sỹ Hà Trần.

Ở vòng Gala thứ 2 sẽ diễn ra vào Chủ nhật tuần này, các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện những ca khúc đã và đang gây “mưa gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam trong 5 năm trở lại đây, được đông đảo khán giả yêu thích.

Đây là thử thách được xem là “khó nhằn” bởi không chỉ làm mới những ca khúc vốn gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng, mà việc thể nghiệm màu sắc âm nhạc mới cùng khả năng biến hóa đa dạng trong âm nhạc cũng mang đến nhiều áp lực cho các thí sinh.

Top 7 Vietnam Idol tích cực luyện tập với diva Hà Trần

Hà Trần và top 7 Vietnam Idol. Ảnh:BTC

Chính vì vậy, sự tư vấn và hỗ trợ của ca sĩ – giám khảo khách mời Trần Thu Hà trong việc xử lý ca khúc và trình diễn trên sân khấu đã giúp các thí sinh top 7 thêm tự tin toả sáng, hứa hẹn sẽ bứt phá trong Gala 2.

“7 bạn vào đến vòng này thì cũng một chín một mười, cũng rất là khó phân biệt ai có triển vọng hơn ai. Các bạn rất đồng đều nhau về khả năng, theo kinh nghiệm của tôi từ buổi tập hôm nay. Chỉ không biết đến lúc thi thì phản ứng sân khấu của các bạn như thế nào, đó sẽ là sự chờ đợi tiếp theo của tôi. Nhưng nếu các bạn giữ được phong độ và sự nhiệt thành, tâm lý thi mà như chơi giống hôm nay thì các bạn sẽ có một đêm trình diễn rất hay”, ca sĩ Trần Thu Hà chia sẻ về top 7 sau buổi làm việc đầu tiên.

Top 7 Vietnam Idol tích cực luyện tập với diva Hà Trần

Top 7 Vietnam Idol tích cực luyện tập với diva Hà Trần

Hà Trần tận tình hướng dẫn cho từng thí sinh. Ảnh: BTC

Là một người kỹ tính trong âm nhạc, thế nên, diva Hà Trần đã dành khá nhiều thời gian để hướng dẫn và góp ý cho từng thí sinh, từ cách phân chia cấu trúc, xử lý ca khúc đến cách luyến láy hay nhấn nhá câu chữ để hoàn thiện bài hát và mang đến sự hấp dẫn cho người nghe. 

Ở những đoạn khó, nữ ca sĩ đã khiến các thí sinh phải thán phục khi thị phạm ngay tại sân khấu và mang đến một màu sắc hoàn toàn mới cho ca khúc. Sự nhiệt thành và gần gũi của chị không chỉ truyền cảm hứng cho các thí sinh, mà còn mang đến một không khí tập luyện rất thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Top 7 Vietnam Idol tích cực luyện tập với diva Hà Trần

Hà Trần khiến thí sinh phải thán phục khi thị phạm luôn trên sân khấu. Ảnh: BTC

Nhận xét về các thí sinh sau buổi tập, ca sĩ Hà Trần chia sẻ: “Trong các thí sinh thì người để lại ấn tượng nhiều nhất với tôi là Bích Ngọc. Ngọc gây cho tôi khá nhiều ngạc nhiên bởi có những lúc bạn ấy hát mà tôi nổi da gà. Ngọc có thể nói như mẫu hình mà chúng ta có thể bắt gặp ở Idols như Jennifer Hudson với giọng hát rất quyền lực và mạnh mẽ”.

Top 7 Vietnam Idol tích cực luyện tập với diva Hà Trần

Bích Ngọc là gương mặt để lại nhiều ấn tượng cho nữ diva sau buổi tập. Ảnh: BTC

Nữ ca sỹ cũng có ấn tượng tốt đối với giọng hát của Vân Quỳnh: “Tôi không biết cô bé này loay hoay làm những gì trong những năm vừa qua vì tôi biết so với các bạn của top 7 thì Quỳnh có sự bắt đầu sớm hơn rất nhiều. Thời điểm đó, Quỳnh là niềm hy vọng của nhiều người bởi bạn ấy có khả năng rất đa dạng, vừa hát vừa chơi đàn, hát rất tốt và có phong thái âm nhạc riêng. Chính vì vậy, tôi rất hy vọng Vietnam Idol sẽ là cơ hội tốt cho Quỳnh và qua cuộc thi này, Quỳnh sẽ tìm ra đường đi của mình vì xét về tiềm năng thì Quỳnh dư thừa rồi.

Chỉ còn hai ngày nữa là đến đêm thi chính thức, nữ ca sĩ cũng không quên gửi lời động viên dành cho Top 7: “Các bạn hãy hát bằng tất cả sự cảm nhận, sự tự tin và phong cách riêng của mỗi người. Vì với chủ đề này là cover lại những ca khúc đã nổi tiếng, mỗi người hãy cố gắng đẩy cá tính riêng trong phần trình diễn của mình để làm khác đi bản gốc. Chúc các bạn thành công!”

Gala 2 của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ nhật, ngày 7/6/2015, trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 7 Vietnam Idol tích cực luyện tập với diva Hà Trần