Tốp 5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất cho tới lúc này: “Bom tấn” đầu hè

17/07/2012 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thường thì vào giữa giai đoạn chuyển nhượng, các vụ “bom tấn” mới xảy ra. Nhưng năm nay, mọi thứ đến sớm hơn rất nhiều. Một sự sôi động hiếm có.

Cứ từ tháng 7 trở đi cho tới cuối tháng 8, người hâm mộ bóng đá thế giới lại tạm nghỉ món ăn quen thuộc là những trận cầu nảy lửa để chuyển sự tập sang những thông tin hậu trường CLB, mà ở đây chủ yếu ở đây là những tin tức liên quan đến chuyển nhượng. Họ ngóng chờ đội bóng yêu thích của mình tăng cường thêm những cái tên chất lượng, rút ruột đối thủ và tạo ra những thương vụ “bom tấn”...

Tính tới thời điểm này, thị trường chuyển nhượng mùa hè mới chỉ đi qua được hơn nửa tháng, nhưng sự nhộn nhịp lại là thứ ăn đứt cùng kỳ năm trước. Rất nhiều CLB đã để thiện tham vọng bằng cách tung ra những khoản tiền khổng lồ và các thương vụ bom tấn cũng đã được thực hiện. Hãy cùng điểm qua 5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất đã được thực hiện tính cho tới thời điểm này.

1. Olivier Giroud (Montpellier – Arsenal, 15 triệu euro)
Chỉ vài ngày trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012 mở cửa, HLV Wenger đã đạt được thỏa thuận mua Olivier Giroud từ Montpellier với giá 15 triệu euro. Chiến lược gia người Pháp tiến hành nhanh vụ Giroud là vì muốn tránh sự nhòm ngó từ các đối thủ khác và cũng vì muốn có một sự chuẩn bị cho viễn cảnh Robin van Persie ra đi. Mùa vừa qua, Giroud đã chơi chói sáng trong màu áo Montpellier, là đầu tàu giúp đội bóng nhỏ bé này đăng quang Ligue 1 với 21 lần lập công.

Tốp 5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất cho tới lúc này: “Bom tấn” đầu hè

Olivier Giroud

2. Shinji Kagawa (Dortmund – Man Utd, 17,5 triệu euro)
Shinji Kagawa có thể nói là thương vụ bắn trúng mũi tên nhiều đích của Man Utd. Họ vừa có được một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước, vừa tạo thêm tầm ảnh hưởng ở châu Á, nơi mà “Quỷ đỏ” nước Anh có lượng fan lớn nhất. Tất nhiên, bỏ qua những điều ấy, có thể khẳng định, Kagawa xứng đáng với cái giá 17,5 triệu euro mà Man Utd bỏ ra. Mùa vừa qua, tiền vệ 23 tuổi người Nhật Bản này đã rực sáng trong màu áo Dortmund, ra sân 43 trận, ghi 17 bàn thắng và là nhạc trưởng trong hành trình lập cú đúp quốc nội (Bundesliga và Cúp QG).

Tốp 5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất cho tới lúc này: “Bom tấn” đầu hè

Shinji Kagawa

3. Ezequiel Lavezzi (Napoli – PSG, 30 triệu euro)
Với túi tiền không đáy tới từ những ông chủ Qatar, PSG đang làm náo loạn thị trường chuyển nhượng. Thương vụ đầu tiên họ mang về Parc des Princes chính là Ezequiel Lavezzi. Với cái giá 30 triệu euro, cao hơn rất nhiều so với những lời đề nghị từ Juventus, Inter Milan hay AC Milan, PSG đã thuyết phục thành công Napoli nhượng lại tiền đạo người Argentina. Với lối chơi lắt léo và cá tính, Lavezzi được kỳ vọng sẽ mang lại một sức mạnh mới cho hàng công đội bóng thủ đô Paris.

Tốp 5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất cho tới lúc này: “Bom tấn” đầu hè

Ezequiel Lavezzi

4. Eden Hazard (Lille – Chelsea, 40 triệu euro)
Ngay sau chiến thắng tại Champions League, Chủ tịch Roman Abramovich đã lên kế hoạch thay máu Chelsea và đó là lý do vì sao ông đổ tiền để HLV Roberto Mancini mang về những ngôi sao trẻ trung. Sau Marko Marin, Eden Hazard đã trở thành một thương vụ khủng nhất nước Anh, với cái giá lên tới 40 triệu euro. Tất nhiên, ai đó có thể nói đó là cái giá quá chát, nhưng nếu nhìn vào những gì mà tiền vệ người Bỉ đã có trong 5 mùa khoác áo Lille (ra sân 192 trận, ghi 50 bàn thắng và có 38 đường kiến tạo thành bàn), có cơ sở để tin Chelsea sẽ không ném tiền qua cửa sổ.

Tốp 5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất cho tới lúc này: “Bom tấn” đầu hè

Eden Hazard

5. Thiago Silva (AC Milan – PSG, 42 triệu euro)
Lại là PSG với một thương vụ “bom tấn” nữa. Lần này cái giá được đẩy lên thành 42 triệu euro và cái tên vinh dự trở thành cầu thủ đắt giá nhất kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012 mở cửa chính là Thiago Silva. Có một sự thật, rất ít trung vệ đạt đến mức giá 30 triệu euro trở lên và nếu có, họ cũng phải ở một đẳng cấp rất cao. Thiago Silva có lẽ nằm trong số còn lại. Những gì mà tuyển thủ người Brazil này thể hiện trong màu áo AC Milan ở 3 mùa vừa qua đã thuyết phục các ông chủ Qatar tung tiền tấn. Thiago Silva cũng là trung vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá, sau Rio Ferdinand của Man Utd (Leeds, 45 triệu euro).

Tốp 5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất cho tới lúc này: “Bom tấn” đầu hè

Thiago Silva

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tốp 5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất cho tới lúc này: “Bom tấn” đầu hè