Tống tiền cô gái lạ bằng clip nóng chỉnh sửa, cắt ghép trên facebook

Gia Anh| 21/10/2020 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi được bạn bè trong nhóm chat gửi cho một clip nóng và đường link Facebook của nạn nhân, Phi đã tạo tài khoản giả rồi nhắn tin tống tiền cô gái, yêu cầu mua điện thoại mới nếu không sẽ phát tán clip.

Ngày 20/10, Công an quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) đang tạm giữ Võ Hoàn Phi (SN 2001, quê Khánh Hòa) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, Phi tham gia một nhóm chát trên mạng xã hội và được nhóm bạn gửi cho một đoạn clip nhạy cảm của một cô gái ở Tân Bình, TP Hồi Chí Minh kèm theo đường link facebook của cô gái. 

Sau đó Phi tạo một tài khoản Facebook giả rồi nhắn tin cho nạn nhân, yêu cầu phải mua cho Phi điện thoại mới, nếu không sẽ phát tán clip trên mạng xã hội.

Lo sợ clip bị phát tán, nhưng do không có tiền, nạn nhân nói sẽ chuyển cho Phi 3,5 triệu nhưng Phi không đồng ý đòi 7 triệu đồng mới xóa đoạn clip. Sau đó nạn nhân hẹn gặp Phi tại công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) để đưa tiền.

Ngày 18/10, Phi từ Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh để nhận tiền. Khi Phi đang nhận tiền từ tay nạn nhân thì bị cơ quan chức năng xông vào bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Phi đã khai nhận hành vi của mình. Làm việc với cơ quan Công an, nạn nhân cũng cho biết, clip nóng đó không phải của mình mà bị cắt ghép, tuy nhiên lo sợ bị hiểu lầm nên cô đồng ý chuyển tiền để Phi xóa clip.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tống tiền cô gái lạ bằng clip nóng chỉnh sửa, cắt ghép trên facebook