Tổng thống Mỹ Barack Obama: “Cuba sẽ luôn có người bạn, đối tác là Mỹ”

Hà Kim| 27/11/2016 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn tới gia đình lãnh tụ Cuba Fidel Castro, đồng thời khẳng định, “Cuba sẽ luôn có người bạn, đối tác là Mỹ”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama: “Cuba sẽ luôn có người bạn, đối tác là Mỹ”

Trong suốt nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Mỹ Obama đã cố gắng hàn gắn mối quan hệ rạn nứt suốt 6 thập kỷ giữa Mỹ và Cuba

Reuters ngày 26/11 dẫn toàn văn lời chia buồn của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới gia đình ông Fidel Castro. Trong đó cho biết, ông Obama bày tỏ lòng thương tiếc đối với sự ra đi của vị lãnh tụ Cuba Fidel Castro. “Vào giờ phút mất mát này, chúng tôi muốn bày tỏ tình bạn với người dân Cuba”, ông nói, “Lịch sử sẽ ghi nhận và đánh giá những đóng góp to lớn cùng những tác động lớn lao của Chủ tịch Fidel Castro đến người dân Cuba cũng như trên khắp thế giới”.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, trong suốt thời gian tại Nhà Trắng, ông đã cố gắng hết sức để gác “quá khứ lại phía sau”, hàn gắn những bất hòa chính trị sâu sắc giữa Mỹ và Cuba kéo dài trong suốt 6 thập kỷ qua. “Trước sự ra đi của ông Fidel, chúng tôi dang rộng vòng tay tình bạn với nhân dân Cuba”, ông khẳng định.

Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng, trong những giờ phút đau thương của người dân Cuba, mọi người sẽ gác lại quá khứ, nhìn về tương lai và luôn nhớ rằng, “Người dân Cuba luôn có người bạn và đối tác là Mỹ”, Tổng thống Mỹ kết luận.

Cùng ngày, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cũng đã viết trên Twitter cá nhân sáng ngày 26/11 "Fidel Castro đã mất!", không lâu sau khi Cuba thông báo vị lãnh tụ Fidel Castro qua đời.

Nhiều người đang lo lắng về những chính sách mới trong tương lai của ông Trump đối với La Habana. Trong suốt chiến dịch tranh cử, tỷ phú Trump từng tuyên bố sẽ đảo ngược chính sách bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Cuba của Tổng thống Obama vì những lo ngại về tôn giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Barack Obama: “Cuba sẽ luôn có người bạn, đối tác là Mỹ”