Tin vắn thế giới ngày 26/11: Nhà sáng lập WikiLeaks có thể chết trong tù

Bạch Dương| 26/11/2019 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà sáng lập WikiLeaks có thể chết trong tù; Triều Tiên diễn tập bắn pháo theo chỉ thị của Chủ tịch Kim Jong-un… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (26/11).

Nhà sáng lập WikiLeaks có thể chết trong tù

Ngày 25/11, hơn 60 bác sĩ đã công bố một thư ngỏ bày tỏ mối lo ngại về tình trạng sức khỏe của Julian Assange, nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, cho rằng ông này có thể chết trong phòng biệt giam tại Anh.

Trong bức thư gửi tới Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel, các bác sĩ cho biết nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, 48 tuổi, đang phải đối diện với nguy cơ bị Mỹ dẫn độ với các cáo buộc theo Luật chống gián điệp cùng bản án có thể lên tới 175 năm tù ở Mỹ.

Tin vắn thế giới ngày 26/11: Nhà sáng lập WikiLeaks có thể chết trong tù

Julian Assange, nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks

Triều Tiên diễn tập bắn pháo theo chỉ thị của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

KCNA ngày 25/11 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ thị diễn tập bắn pháo khi thị sát một đơn vị quân đội trên đảo Changrin, phía Bắc ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Theo KCNA, trong chuyến thị sát, ông Kim Jong-un đã chỉ thị diễn tập khai hỏa một khẩu pháo ở bờ biển, nhấn mạnh các binh sĩ phải "thiết lập một hệ thống vững chắc" để đảm bảo "sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tác chiến bất cứ lúc nào".

EU nhất trí thành lập Ủy ban châu Âu mà không có đại diện của Anh

Ngày 25/11, các thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thành lập Ủy ban châu Âu (EC) gồm 27 thành viên mà không có đại diện từ Anh. Trong cuộc họp tại thủ đô Brussels (Bỉ), 27 nước thành viên EU đã chấp thuận thành lập một ủy ban do Chủ tịch EC đắc cử Ursula von der Leyen đứng đầu.

Thông báo của Hội đồng châu Âu nêu rõ điều này sẽ mở đường cho việc bỏ phiếu chấp thuận tại Nghị viện châu Âu về thành phần EC. Theo kế hoạch, danh sách các thành viên của EC sẽ được trình lên Nghị viện châu Âu tại Strasbourg, Pháp vào ngày 27/11 tới và ủy ban mới sẽ nhậm chức vào ngày 1/12.

Hãng hàng không quốc gia Phần Lan hủy nhiều chuyến bay do đình công

Ngày 24/11, hãng hàng không quốc gia Phần Lan Finnair đã hủy 24 chuyến bay do lo ngại một cuộc đình công có thể xảy ra theo kế hoạch của Công đoàn ngành hàng không Phần Lan nhằm hưởng ứng phong trào đình công của nhân viên bưu điện.

Quân đội Philippines tiêu diệt 6 nghi can khủng bố

Quân đội Philippines ngày 25/11 cho biết đã tiêu diệt ít nhất 6 nghi can khủng bố trong cuộc đụng độ kéo dài 2 ngày với nhóm phiến quân Abu Sayyaf vào cuối tuần qua tại một ngôi làng gần thị trấn Patikul của tỉnh Sulu, miền Nam nước này. Quân đội Philippines cũng xác nhận có 7 binh sĩ bị thương trong chiến dịch này.

Afganistan: Xe của LHQ bị tấn công tại Kabul gây thương vong

Ít nhất một người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ tấn công nhằm vào xe của LHQ  ở thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 24/11. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết vụ tấn công xảy ra trên một tuyến đường các nhân viên LHQ thường xuyên qua lại giữa Kabul và một khu tổ hợp lớn của LHQ ở ngoại ô thủ đô. Theo nguồn tin trên, một quả lựu đạn đã ném vào chiếc xe của LHQ đang chạy trên tuyến đường này. Hiện chưa có tổ chức nào nhận đã gây ra vụ tấn công.

Hóa chất thải phát nổ và gây hỏa hoạn ở Malaysia

Sáng 25/11, nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ một bãi đổ chất thải bất hợp pháp trong khu vực khu vực Kuala Selangor thuộc bang Selangor của Malaysia. Tại bãi rác, lực lượng chức năng đã phát hiện 270 thùng đựng hóa chất. Thông tin ban đầu cho thấy các thùng hóa chất này đã phát nổ và là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Hiện chưa có thông tin về thương vong và lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tin vắn thế giới ngày 26/11: Nhà sáng lập WikiLeaks có thể chết trong tù

Trung Quốc: Động đất khiến ít nhất một người thiệt mạng

Ngày 25/11, ít nhất một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau một trận động đất có độ lớn 5,2 tại Tĩnh Tây, thành phố nhỏ ở miền Nam Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Cơ quan Khẩn cấp Tĩnh Tây cho biết động đất gây ra lở đất đá và khiến nhiều nhà cửa bị nứt ở một số khu vực, nơi cũng đã cảm nhận các đợt dư chấn.

Peru: Xe buýt rơi xuống hẻm núi làm 30 người thương vong

Ngày 24/11, một xe buýt chở khách đã lao xuống hẻm núi ở tỉnh Huanuco, miền Trung Peru, làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Khi xảy ra tai nạn, trên xe chở 50 hành khách. Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy lái xe đã mất kiểm soát do mưa lớn khiến đường trơn, cộng thêm sương mù dày đặc và xe đi vận tốc cao.

Thái Lan triển khai dịch vụ 5G đầu tiên tại các sân bay quốc tế

Thái Lan dự kiến sẽ triển khai dịch vụ Internet không dây 5G tại hai sân bay quốc tế Suvarnabhumi và Don Mueang ở thủ đô Bangkok kể từ tháng 5/2020. Đây là những địa điểm đầu tiên đưa vào sử dụng mạng Internet không dây tốc độ cực nhanh tại xứ Chùa Vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 26/11: Nhà sáng lập WikiLeaks có thể chết trong tù