Tin vắn thế giới ngày 25/11: Sạt lở đất ở Kenya, 37 người thiệt mạng

Bạch Dương| 25/11/2019 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đảng Nước Nga thống nhất xây dựng cương lĩnh mới hướng tới cuộc bầu cử Duma 2021; Sạt lở đất ở Kenya, 37 người thiệt mạng… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (25/11).

Đảng Nước Nga thống nhất xây dựng cương lĩnh mới hướng tới cuộc bầu cử Duma 2021

Trong hai ngày 22-23/11, đảng Nước Nga thống nhất đã tiến hành Đại hội lần thứ 19 và thông qua việc chuẩn bị cương lĩnh mới hướng đến cuộc bầu cử Duma Quốc gia sẽ diễn ra vào năm 2021. Phát biểu tại Đại hội, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh Đảng Nước Nga thống nhất cần tập trung lắng nghe ý kiến của người dân về tình hình hiện nay cũng như về những chỉ số liên quan đến chất lượng sống của người dân.

Tin vắn thế giới ngày 25/11: Sạt lở đất ở Kenya, 37 người thiệt mạng

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Romania: Tổng thống Klaus Iohannis tái đắc cử

Theo kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu, ngày 24/11, đương kim Tổng thống Romania Klaus Iohannis đã chiến thắng trong vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống với 66,5-64,8% số phiếu bầu. Chiến thắng của ông Iohannis đã củng cố hướng đi ủng hộ châu Âu của Romania, quốc gia Đông Âu là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) này.

Canada hối thúc Trung Quốc giải quyết vụ giam giữ hai công dân Canada

Ngày 23/11, tân Ngoại trưởng Canada, ông Francois-Philippe Champagne cho biết ông đã hối thúc người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị giải quyết vụ hai công dân Canada đang bị giam giữ tại Bắc Kinh trong cuộc gặp bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nagoya, Nhật Bản.

Rơi máy bay tại CHDC Congo: Ít nhất 18 người thiệt mạng

Theo hãng tin Reuters, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 18 thi thể trong đống đổ nát sau vụ rơi máy bay tại tỉnh Bắc Kivu, miền Đông CHDC Congo ngày 24/11/2019. Chiếc máy bay Dornier-228 do Hãng hàng không Busy Bee của CHDC Congo điều hành. Hãng Busy Bee cho biết có 16 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn trên máy bay tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Hiện chưa rõ có người nào dưới mặt đất thương vong trong vụ việc hay không.

Kenya: 37 người thiệt mạng do sạt lở đất

Giới chức Kenya xác nhận đã có 37 người thiệt mạng do sạt lở đất ở quận Tây Pokot (Tây Bắc), sau trận mưa lớn vào tối 22/11 (theo giờ địa phương). Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định cơ quan chức năng sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để sớm giải cứu các nạn nhân hiện đang mất tích.

Tin vắn thế giới ngày 25/11: Sạt lở đất ở Kenya, 37 người thiệt mạng

Mưa lớn gây ra tình trạng sạt lở đất ở Kenya

Mưa lớn tại Pháp gây ngập lụt nghiêm trọng, 2 người thiệt mạng

Những trận mưa lớn trút xuống miền Nam nước Pháp ngày 24/11 đã làm 2 người thiệt mạng và 1 người mất tích, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực. Hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 25/11: Sạt lở đất ở Kenya, 37 người thiệt mạng