Tin vắn thế giới ngày 1/11: Dùng lợn sống làm hình nộm thử tai nạn xe hơi tại Trung Quốc

Bạch Dương| 01/11/2019 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi trở thành thủ lĩnh mới của IS; Phẫn nộ dùng lợn sống làm hình nộm thử tai nạn xe hơi tại Trung Quốc… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (1/11).

Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi trở thành thủ lĩnh mới của IS

Ngày 31/10, hãng tin Amaq của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thông báo Abi Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi đã được chọn làm thủ lĩnh mới của tổ chức khủng bố này.

Như vậy, Abi Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi trở thành kẻ kế vị trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi.

Tin vắn thế giới ngày 1/11: Dùng lợn sống làm hình nộm thử tai nạn xe hơi tại Trung Quốc

Các tay súng IS thời điểm kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn tại Syria và Iraq.

Mỹ ngừng sử dụng máy bay không người lái Trung Quốc

Bộ Nội vụ Mỹ đã ngừng hoạt động của tất cả các máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất hoặc có linh kiện do Trung Quốc sản xuất mà không tham gia các hoạt động khẩn cấp. Đây là một phần trong tiến trình đánh giá, xem xét lại toàn bộ chương trình máy bay không người lái của Washington.

Trong thông báo ngày 31/10, Công ty công nghệ DJI của Trung Quốc cho biết Bộ Nội vụ Mỹ đã ngừng hoạt động của tất cả máy bay không người lái, trừ những máy bay được sử dụng trong các chiến dịch quan trọng hoặc an ninh công cộng.

Sẽ sớm công bố địa điểm ký kết thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc giai đoạn 1

Ngày 31/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nước này và Trung Quốc sẽ sớm công bố một địa điểm mới, nơi ông và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ ký thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1", sau khi Chile hủy đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) theo kế hoạch diễn ra vào giữa tháng 11 tới.

Israel thông qua kế hoạch xây hơn 2.300 nhà định cư ở Bờ Tây

Tổ chức Peace Now ngày 31/10 cho biết Chính phủ Israel đã thông qua kế hoạch xây dựng 2.342 nhà định cư ở khu Bờ Tây chiếm đóng.

Theo tổ chức chuyên giám sát chặt chẽ hoạt động xây dựng các khu định cư của Israel, quyết định này đã được Tel Aviv thông qua vào ngày 10/10 vừa qua và 59% số nhà mới sẽ được xây dựng ở những nơi mà người định cư Israel có thể sẽ phải rời đi theo một thỏa thuận hòa bình trong tương lai với người Palestine.

Thủ tướng Anh thất vọng khi Brexit không diễn ra đúng ngày 31/10

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 31/10 đã bày tỏ thất vọng khi Brexit không diễn ra vào ngày 31/10 như ông đã nhiều lần cam kết, song tin tưởng rằng nếu các cử tri sắp tới bỏ phiếu cho ông thì "cuộc ly hôn" với Liên minh châu Âu (EU) sẽ diễn ra vào tháng 1 tới.

Dùng lợn sống làm hình nộm thử tai nạn xe hơi tại Trung Quốc

Nhiều tổ chức bảo vệ động vật đã lên tiếng giận dữ sau khi xuất hiện hình ảnh cho thấy các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc sử dụng lợn sống làm hình nộm thử nghiệm tai nạn xe hơi. 

Tin vắn thế giới ngày 1/11: Dùng lợn sống làm hình nộm thử tai nạn xe hơi tại Trung Quốc

Lợn bị buộc chặt vào ghế xe hơi cho trẻ em trong thí nghiệm. Ảnh: Daily Mail

Cụ thể, theo tờ Daily Mail, 15 con lợn con đã bị trói vào ghế xe để làm hình nộm phục vụ thí nghiệm mô phỏng va chạm xe hơi ở tốc độ cao. 7 con đã chết sau khi thí nghiệm. Những con còn sống lại không được ăn và uống nước suốt nhiều giờ sau đó, cũng như bị chấn thương bao gồm chảy máu, bầm tím và rách da.

Máy bay không người lái của Israel bị tấn công tại miền Nam Liban

Ngày 31/10, kênh truyền hình al-Mayadeen của Liban đưa tin một máy bay không người lái của Israel đã bị bắn hạ gần thị trấn Nabatiyeh, miền Nam Liban.

Tuy nhiên, quân đội Israel đã bác thông tin này. Trong tuyên bố trên mạng xã hội Twitter, quân đội Israel khẳng định một tên lửa đã được phóng từ lãnh thổ Liban nhằm tấn công máy bay không người lái của Israel, song máy bay này không hề bị bắn trúng.

Lầu Năm Góc đang nghiên cứu vụ phóng vật thể bay mới nhất của Triều Tiên

Chính phủ Mỹ ngày 31/10 cho biết nước này đang phối hợp cùng các đồng minh là Hàn Quốc và Nhật Bản đánh giá về vụ phóng các vật thể tầm ngắn trước đó cùng ngày của Triều Tiên.

Trong phát biểu với báo giới, Trung tá Dave Eastburn - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết: "Lầu Năm Góc đã nắm thông tin về vụ phóng và đang xem xét kỹ tình hình".

Malaysia có kế hoạch đề nghị Mỹ chuyển giao 1 tỷ USD liên quan đến quỹ 1MDB

Ngày 31/10, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohammad cho biết nước này sẽ đề nghị Mỹ chuyển giao 1 tỷ USD tài sản mà Washington thu hồi được từ nhà tài phiệt Jho Low theo thỏa thuận vừa đạt được giữa cá nhân này và Bộ Tư pháp Mỹ.

Trung Quốc triển khai dịch vụ 5G

Ngày 31/10, các hãng viễn thông hàng đầu của Trung Quốc đã triển khai công nghệ không dây 5G, trong bối cảnh Bắc Kinh đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách về công nghệ với Mỹ giữa lúc cuộc chiến thương mại giữa hai nước leo thang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 1/11: Dùng lợn sống làm hình nộm thử tai nạn xe hơi tại Trung Quốc