Tin tức thời sự nổi bật 20/1: Chiến hạm Việt Nam dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế

PV(TH)| 20/01/2016 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến hạm Việt Nam dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế; Báo Cuba đăng bài chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam... là những tin thời sự nổi bật ngày 20/1.

Tin tức thời sự nổi bật 20/1: Chiến hạm Việt Nam dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế

Tàu hộ vệ tên lửa HQ-011

Chiến hạm Việt Nam dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế

Sáng 20/1, tàu hộ vệ tên lửa HQ-011 mang tên Đinh Tiên Hoàng thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã lên đường dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế tại Ấn Độ và thăm Singapore.

Đây là lần đầu tiên tàu hộ vệ tên lửa Việt Nam vượt hàng nghìn hải lý từ Biển Đông (Thái Bình Dương), qua eo biển Malacca để tới Ấn Độ Dương.

Tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng là tàu lớp "Gepard-3.9", được Việt Nam đặt đóng của Liên bang Nga. Sau khi nhận bàn giao và đưa vào trang bị năm 2011, lực lượng Hải quân Việt Nam hiện đã làm chủ mọi tính năng kỹ, chiến thuật của tàu hộ vệ tên lửa. Tại thời điểm hiện tại, tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ là hai trong số những chiến hạm hiện đại nhất của Hải quân Việt Nam. Tàu có khả năng tàng hình; hỏa lực mạnh; có khả năng hoạt động độc lập và tổ chức huấn luyện đường dài; huấn luyện cất và hạ cánh máy bay lên thẳng săn ngầm K28.

Tàu Đinh Tiên Hoàng sẽ tham dự một số hoạt động chính như thăm chính thức, dự các hoạt động giao lưu, giao hữu thể thao với lực lượng Hải quân và chính quyền sở tại Singapore, Ấn Độ; dự lễ khai mạc triển lãm hàng hải và Làng duyệt binh tàu hải quân quốc tế; dự lễ duyệt binh; dự Hội thảo hàng hải quốc tế; tham gia diễu binh đường phố; giao lưu với Hải quân các nước tham gia lễ duyệt binh; tổ chức chiêu đãi trên tàu...

Chuyến đi này của tàu Đinh Tiên Hoàng giúp tăng cường sự hiện diện và hoạt động của tàu chiến đấu hiện đại của Hải quân Việt Nam tại các vùng biển xa; nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung, Hải quân Việt Nam nói riêng trước bạn bè quốc tế. Đồng thời, góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với Singapore và Ấn Độ; là cơ hội để Hải quân Việt Nam học hỏi, giao lưu với Hải quân gần 50 quốc gia dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế tại Ấn Độ.

Đại hội Đảng  lần thứ XII họp phiên trù bị

Sáng nay 20/1, Đại hội XII của Đảng đã họp phiên trù bị. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước điều khiển phiên họp. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xin ý kiến Đại hội thông qua chương trình phiên họp trù bị, thông qua Quy chế làm việc của Đại hội.

Đại hội đã hoàn thành các phần việc quan trọng gồm: bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn thư ký, Ban thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua chương trình làm việc của Đại hội, thông qua Quy chế bầu cử của Đại hội và thông qua Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu. Quy chế bầu cử được thông qua, tuyệt đại đa số đại biểu đồng ý. (Xem thêm tại đây)

Báo Cuba đăng bài chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trong số ra ngày 19/1, nhật báo Granma - cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Cuba và là tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất Cuba - đã có bài viết giới thiệu các chủ đề chính của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trích dẫn những thông tin được công bố trong buổi khai trương Trung tâm báo chí Đại hội XII của Đảng, Granma cho biết sự kiện chính trị quan trọng này sẽ tập trung vào các nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc Đổi mới, củng cố công tác bảo vệ Tổ quốc, đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp và hiện đại.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Prensa Latina; báo điện tử Cubadebate cùng các kênh phát thanh toàn quốc và địa phương của Cuba cũng đưa tin đều đặn về công tác chuẩn bị Đại hội và về các Hội nghị Trung ương của Đảng

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm khu đô thị Ecopark

Ngày 20/1, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thăm Khu đô thị Du lịch - Thương mại Văn Giang, tỉnh Hưng Yên (Ecopark) - một khu đô thị xanh có quy mô lớn nhất miền Bắc do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư. Nói chuyện với lãnh đạo địa phương và Ban lãnh đạo Vihajico, Nguyên Chủ tịch nước đánh giá cao năng lực và ý chí của những người dựng xây khu đô thị và chia sẻ, ông đã biết đến Ecopark từ những ngày đầu tiên và theo dõi từng bước phát triển lớn mạnh của dự án. 

Tiếp xúc với những cư dân Ecopark, ông cũng thấy rõ sự hài lòng, yên tâm và tin tưởng của họ khi được sống trong một môi trường sinh thái, môi trường xã hội trong lành. Nguyên Chủ tịch nước cho rằng: Ecopark sẽ luôn là một Khu đô thị đẹp của quá trình phát triển, hiện đại hóa đất nước, đem lại hiệu quả tích cực về kinh tế - xã hội đối với tỉnh Hưng Yên nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung.

Hơn 1 tấn quà Tết được chuyển đến đảo Cô Lin

Chuyến tàu đưa chiến sỹ vùng 4 Hải Quân vừa cập cảng đảo Cô Lin, thuộc huyện đảo Trường Sa và mang theo hơn 1 tấn quà cùng thư từ đất liền gửi đến các chiến sỹ trên đảo. Hơn 1 tấn quà gồm thịt heo, gạo nếp, lá dong, hoa đào và bánh kẹo, cùng các thiết bị sinh hoạt đã được trao tay đến quân và dân trên đảo.

Cán bộ, chiến sỹ và người dân trên đảo phấn khởi trước tình cảm của hậu phương nơi đất liền và quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc, nêu cao tinh thần, chắc tay súng, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự nổi bật 20/1: Chiến hạm Việt Nam dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế