Tin tức thế giới 24h: Nữ cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu bị buộc tội ngộ sát

Minh Thi| 24/09/2016 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu bị buộc tội ngộ sát; Triều Tiên tuyên bố mở rộng năng lực hạt nhân; 162 người đã thiệt mạng trong vụ lật tàu ở Ai Cập hôm 21/9… là tin tức nổi bật trong 24h qua.

Nữ cảnh sát Mỹ bắn người da màu bị buộc tội ngộ sát

Nữ cảnh sát da trắng Betty Shelby đã bị buộc tội danh ngộ sát cấp độ 1 trong vụ bắn chết Terence Crutcher, một người đàn ông da màu không có vũ khí hôm 16/9.

Trong phiên xét xử mới đây, Steve Kunzweller - công tố viên hạt Tulsa, thuộc thành phố miền Nam cùng tên, bang Oklahoma, Mỹ - cho rằng, hành động bắn người của cảnh sát Shelby là vô lý. Nếu bị kết tội, nữ cảnh sát này phải chịu mức án thấp nhất là 4 năm tù giam.

Tin tức thế giới 24h: Nữ cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu bị buộc tội ngộ sát

Nữ cảnh sát Betty Shelby bị buộc tội ngộ sát cấp độ 1 trong vụ bắn chết Terence Crutcher (phải)

Nga - Pakistan lần đầu tập trận chung

Khoảng 200 quân nhân đến từ Nga - Pakistan sẽ tham gia cuộc tập trận chung kéo dài trong hai tuần, bắt đầu từ ngày 24/9 (theo giờ địa phương). Theo phát ngôn viên quân đội Pakistan, Trung tướng Asim Bajwa, một nhóm bộ binh Nga đã đến Pakistan để tham gia cuộc tập trận này.

Cuộc tập trận chung đầu tiên giữa quân đội hai nước được giới phân tích bình luận là dấu hiệu cho thấy những thay đổi trong quan hệ giữa các liên minh ở khu vực Nam Á, đặc biệt giữa bối cảnh Islamabad - Washington có những bất đồng do Pakistan bị  Mỹ cáo buộc chứa chấp các tay súng Taliban của Afghanistan - điều mà Pakistan luôn bác bỏ.

Triều Tiên tuyên bố mở rộng năng lực hạt nhân

Ngày 23/9, Phát biểu tại phiên họp của Đại hội đồng ĐHQ, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho lên án việc Mỹ điều 2 máy bay ném bom siêu thanh tới Hàn Quốc hồi đầu tuần này. Ông nhấn mạnh Washington “sẽ phải đối diện với những hậu quả khủng khiếp vượt xa sức tưởng tượng”.

Ngoại trưởng Ri cũng tuyên bố nước này sẽ mở rộng các năng lực hạt nhân, bất chấp nhiều nghị quyết trừng phạt của HĐBA LHQ. Ông khẳng định Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường các lực lượng trang bị hạt nhân của nước này cả về số lượng lẫn chất lượng. Theo ông, Bình Nhưỡng đã không còn sự lựa chọn nào khác trước những “động thái thù địch” của Washington.

Vụ lật tàu ở Ai Cập: 162 người thiệt mạng, nhiều người mất tích

Tin tức mới nhất về vụ lật tàu chở hơn 600 người di cư ở Ai Cập ở ngoài khơi Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Rosetta của Ai Cập 12km hôm 21/9 vừa qua: Tính đến cuối giờ chiều ngày 23/9, lực lượng cứu hộ Ai Cập đã tìm thấy thi thể của 162 người di cư và cứu sống 164 người, trong đó có 117 công dân Ai Cập, số còn lại đến từ các nước châu Phi và Trung Đông.

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn được lực lượng hải quân và biên phòng Ai Cập tích cực tiến hành. Giới chức nước này cho biết, nhiều khả năng số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng, do còn nhiều người được cho là bị mất tích. Trước đó, 4 đối tượng buôn người tình nghi liên quan đến vụ lật tàu đã  bị giới chức Ai Cập bắt giữ hôm 22/9.

Không kích ở Syria: Hàng chục người thiệt mạng

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 23/9 thông báo, chiến dịch không kích dữ dội ở thành phố Aleppo mới đây đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

Dẫn thông báo của SOHR, AFP cho biết, cuộc không kích này do chiến đấu cơ của Nga và trực thăng của quân đội Syria tiến hành nhằm vào những khu vực do các nhóm phiến quân kiểm soát tại thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24h: Nữ cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu bị buộc tội ngộ sát