Tin tức thế giới 24h: Nghi can đánh bom sân bay Thượng Hải mê đỏ đen

Minh Thi| 14/06/2016 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi can vụ đánh bom sân bay Thượng Hải nợ nần vì cờ bạc; Hy Lạp ráo riết tìm kiếm tàu chở hàng trăm người di cư mất tích; NATO điều 4 tiểu đoàn đến vùng Baltic và Ba Lan để phòng thủ trước Nga…

Nghi can đánh bom sân bay Thượng Hải mê đỏ đen

Thông báo Sở Cảnh sát Thượng Hải ngày 13/6 cho biết, nghi can vụ đánh bom tại sân bay quốc tế Phố Đông tên Zhou Xingbai, 29 tuổi, người gốc Quý Châu, hiện là nhân viên tại một công ty điện máy ở thành phố Côn Sơn gần Thượng Hải.

Theo AFP, Zhou Xingbai đang gặp khó khăn về tài chính do đổ toàn bộ số tiền tiết kiệm vào đỏ đen và hiện nợ tiền rất nhiều người. Trên mạng xã hội, tên này còn tuyên bố “chuẩn bị làm một việc điên rồ” có thể dẫn đến “mất mạng”.

Trước đó, chiều 12/6 (giờ địa phương), một người đàn ông ném một chai bia chứa thuốc nổ tự chế vào quầy check-in lên máy bay tại nhà ga T2, khiến ít nhất 4 hành khách bị thương.

Tin tức thế giới 24h: Nghi can đánh bom sân bay Thượng Hải mê đỏ đen

HIện trường vụ đánh bom ở sân bay quốc tế Phố Đông chiều 12/6 vừa qua

Phòng thủ Nga, NATO điều 4 tiểu đoàn đến Baltic và Ba Lan

Dự kiến, trong cuộc họp khai mạc ngày 14/6 ở Brussels (Bỉ), Bộ trưởng quốc phòng các nước NATO sẽ thông qua kế hoạch triển khai 4 tiểu đoàn đa quốc gia đến các nước thuộc khu vực Baltic và Ba Lan nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước Nga.

Theo giới chức NATO, những quốc gia thành viên cảm thấy bị Nga đe dọa nhiều nhất - bao gồm Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan, sẽ được tăng cường 1 tiểu đoàn đa quốc gia hùng mạnh.

Hy Lạp tìm kiếm tàu chở 200 người di cư mất tích

Ngày 13/6, một tàu chở khoảng 200 người di cư đã mất tích sau khi phát tín hiệu cấp cứu.

Ngay sau đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã triển khai 2 tàu tới thẳng địa điểm cấp cứu ngoài khơi đảo Crete, gần hải phận Lybia.

Tin tặc Triều Tiên xâm nhập 140.000 máy tính ở Hàn Quốc

Yonhap ngày 13/6 đưa tin, Triều Tiên đã xâm nhập và cài mã độc vào hơn 140.000 máy tính của các tập đoàn và các cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã ngăn chặn được vụ tấn công mạng này.

Nguồn tin Cảnh sát Hàn Quốc nêu rõ, vụ xâm nhập vào các hệ thống máy tính trên bắt nguồn từ một địa chỉ mạng ở Bình Nhưỡng, và nhằm vào một phần mềm quản trị hệ thống máy tính được khoảng 160 công ty và các cơ quan chính phủ sử dụng.

Ấn Độ: Rơi máy bay chiến đấu MiG-27

Ngày 13/6, một máy bay chiến đấu MiG-27 của Ấn Độ đã rơi xuống một khu dân cư đông đúc ở ngoại ô Barmer, bang miền Tây Rajasthan.

Phát ngôn viên quân đội Ấn Độ cho biết, không có ai thiệt mạng và viên phi công đã thoát khỏi máy bay an toàn. Tuy nhiên, mảnh vỡ máy bay đã rơi trúng một người đi xe đạp và khiến người này bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24h: Nghi can đánh bom sân bay Thượng Hải mê đỏ đen