Tin tức thế giới 24 giờ: Philppines tiêu diệt 24 đối tượng ủng hộ IS

Nhật Vũ| 02/03/2016 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Philppines tiêu diệt 24 đối tượng ủng hộ IS; Nga – Mỹ thảo luận, tránh vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria… là những tin tức thế giới đáng chú ý 24 giờ qua.

Philppines tiêu diệt 24 đối tượng ủng hộ IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Philppines tiêu diệt 24 đối tượng ủng hộ IS

Quân đội Philippines 

Ngày 1/3, Người phát ngôn các lực lượng vũ trang Philippines, Chuẩn tướng Restituto Padilla cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã tiêu diệt 24 đối tượng tình nghi ủng hộ tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, kiểm soát lại khu vực được coi là "thành trì" của chúng ở miền Nam nước này trong một chiến dịch quy mô lớn. Chiến dịch truy quét này được sự hậu thuẫn của chính quyền địa phương kéo dài hàng tuần ở thị trấn Butig thuộc tỉnh Lanao del Sur nhằm ngăn ngừa sự bành trướng của chủ nghĩa cực đoan.

Tuy nhiên, cũng có 6 binh sỹ quân đội thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương trong chiến dịch này. Hiện, quân đội vẫn đang truy quét các phiến quân bỏ trốn.

Nga – Mỹ thảo luận, tránh vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria

Ngày 1/3, Ngoại trưởng Mỹ, John Kerry đã thảo luận với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov về những biện pháp nhằm tăng cường an toàn trong hoạt động tại Syria, bao gồm các biện pháp nhằm tránh các vụ tai nạn và đối đầu không chủ ý giữa các máy bay của liên quân và lực lượng của Nga bất cứ khi nào hai bên hoạt động ở gần nhau.

2 bên nhất trí sẽ không thảo luận về những cáo buộc vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria, đồng thời sẽ tăng cường hợp tác để xây dựng một cơ chế đảm bảo rằng các cuộc không kích ở Syria sẽ chỉ nhằm vào các mục tiêu là Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaeda.

Nhân viên làm việc cho lãnh sự quán Mỹ tại Pakistan bị thiệt mạng vì đánh bom

Cũng trong ngày 1/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, 2 nhân viên người Pakistan làm việc cho lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Peshawar cùng với 1 số binh sỹ đã thiệt mạng trong một nhiệm vụ truy quét ma túy. Ông cho biết thêm, một thiết bị nổ tự chế đã phát nổ và làm nhiều người thiệt mạng. Tuy nhiên, ông không đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc trên.

IS đánh bom liều chết, tướng quân đội Iraq thiệt mạng

Đại tá Ali Abboud, tổng tham mưu trưởng Bộ chỉ huy tác chiến Jazeera và Badiya thuộc quân đội Iraq và 9 binh sĩ khác đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết do các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành ở phía tây Iraq hôm 29/2, theo một nguồn tin an ninh nước này cho hay. Nguồn tin này cho biết thêm, 4 chiến binh mặc đồng phục quân đội đã đánh bom tự sát sau khi giành được lối vào một căn cứ ở Haditha.

Cảnh sát đụng độ người di cư

Tin tức thế giới 24 giờ: Philppines tiêu diệt 24 đối tượng ủng hộ IS

Những người di cư cố phá hàng rào vào Macedonia từ biên giới Hy Lạp

Những vụ đụng độ giữa cảnh sát và những người di cư vẫn tiếp tục xảy ra. Hôm 29/2, bạo lực bùng phát khi lực lượng chức năng giải tỏa khu trại tị nạn tạm bợ bên ngoài TP cảng Calais, Pháp khiến ít nhất 12 lán trại bị đốt cháy. Cảnh sát chống bạo động phải xịt hơi cay giải tán đám đông khi gần 200 người di cư ném đá về phía họ.

Cùng ngày, cảnh sát chống bạo động phải xịt hơi cay vào hàng trăm người tị nạn cố xông vào Macedonia từ biên giới Hy Lạp. Đám đông tị nạn húc ngã một hàng rào thép gai, một số quá khích còn ném đá vào cảnh sát.

Trong khi đó, cảnh sát Bỉ hôm 29/2 cho biết đã gửi trả 600 người di cư về Pháp kể từ khi Brussels bắt đầu khôi phục kiểm soát tại biên giới 2 nước gần 1 tuần trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Philppines tiêu diệt 24 đối tượng ủng hộ IS