Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị “đối đầu quân sự" trên Biển Đông

Nhật Vũ| 06/07/2016 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị “đối đầu quân sự" trên Biển Đông; IS tung video tuyên chiến với Malaysia và Indonesia...là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị “đối đầu quân sự" trên Biển Đông

Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị “đối đầu quân sự

Một cuộc tập trận trên biển Hoa Đông 

Bài xã luận đăng trên tờ Global Times (Thời báo hoàn cầu) được đăng tải cả hai thứ tiếng Trung và Anh, trong bối cảnh căng thẳng leo thang trước thềm Tòa trọng tài Thường trực (PCA) sẽ ra phán quyết  Quốc vào ngày 12/7 tới về vụ Philippines kiện Trung Quốc.

Bài báo cho rằng tranh chấp trên Biển Đông đã bị phức tạp hóa do sự can dự của Washington, khi Mỹ triển khai 4 nhóm tàu sân bay tới khu vực Biển Đông,

Theo bài báo, Trung Quốc hy vọng tranh chấp được giải quyết thông qua đối thoại, song nước này buộc phải chuẩn bị cho một cuộc đối đầu quân sự. Điều này là dễ hiểu trong các mối quan hệ quốc tế.

"Trung Quốc hy vọng tranh chấp có thể được giải quyết bằng đàm phán, nhưng cũng phải chuẩn bị cho bất cứ cuộc đối đầu quân sự nào. Điều này là lẽ thường trong quan hệ quốc tế", bài báo cho hay và kêu gọi Trung Quốc đẩy nhanh phát triển năng lực răn đe quân sự.

Tổng thống Philippines “trảm” 5 tướng cảnh sát

Năm tướng cảnh sát kể trên bị cáo buộc chống lưng cho một số băng đảng ma túy địa phương. Trong một bài phát biểu hôm 5/7, Tổng thống Duterte ra lệnh mở cuộc điều tra, đồng thời miêu tả những người phạm tội giống như những kẻ “phản quốc”.

Nhà lãnh đạo Philippines cho biết thêm chiến dịch chống ma túy bất hợp pháp sẽ là một “cuộc chiến đẫm máu”. Ông nhắc nhở các sĩ quan và nhân viên cảnh sát phải tuân thủ pháp luật, chỉ bắn tội phạm khi đối mặt tình thế nguy hiểm đến tính mạng.

IS tung video tuyên chiến với Malaysia và Indonesia

Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị “đối đầu quân sự

Hình ảnh t trong video của IS dọa tấn công Malaysia, Indonesia

IS tung video với nội dung đe dọa sẽ gửi lực lượng tới Malaysia và Indonesia để lật đổ các chính phủ không theo đạo Hồi. Video do phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đưa ra có nhiều cảnh bạo lực và sự tham gia của cả trẻ em, đe dọa thánh chiến ở Malaysia và Indonesia,

AFP đưa tin, một người đàn ông cầm hộ chiếu Malaysia đứng cạnh người bịt mặt, cầm súng AK trong video nói: "Chúng ta không còn là công dân của các người nữa, chúng ta đã được giải thoát".

Người cầm súng AK tuyên bố với sự hỗ trợ của Thánh Allah, quân đội IS sẽ được gửi tới Malaysia và Indonesia. Một người khác sau đó ném hộ chiếu và đốt, những đứa trẻ xung quanh reo hò.

Không có tiền trả phí vượt biên, người tị nạn bị mổ lấy nội tạng

Trang The Independent mới đây đăng tải loạt bài viết cho biết, nhiều người tị nạn sau khi không có đủ tiền trả chi phí vượt biên cho những kẻ buôn người, đã bị chúng mổ lấy nội tạng để trừ tiền. Thậm chí nếu những người không đủ sức để sống sót, chúng sẵn sàng ra tay giết hại các nạn nhân.

Hầu hết những người xấu số đến từ Bắc Phi, do một kẻ buôn người lâu năm có tên Nuredein Wehabrebi Atta dẫn dắt. Chúng bán những người tị nạn với giá 15.000 Euro/người cho những nhóm chuyên mổ nội tạng, sau đó ăn chia tiền phí vượt biên với nhau.

Chuyến bay hoãn 7 giờ vì một phụ nữ đòi ly hôn

Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị “đối đầu quân sự

Hành khách phải rời máy bay vì quyết định ly hôn của một nữ hành khách 

Vụ việc xảy ra tại sân bay Vnukovo của Moscow ngày 4/7, khi chiếc máy bay của hãng hàng không Rossiya chuẩn bị cất cánh. hành khách được tiếp viên thông báo là "Có một phụ nữ 40 tuổi bất ngờ quyết định ly dị chồng. Khẩn cấp! Bà ấy cần phải xuống máy bay. Phi hành đoàn cố thuyết phục bà ấy ở lại máy bay vì thủ tục rất nhiêu khê, song vô ích".

Tuy nhiên, theo tường thuật của các nhân chứng, người phụ nữ trên luôn mồm nói: "Tôi không có tâm trạng bay lúc này". Bà này đòi các tiếp viên hàng không cho xuống máy bay. Do quy định về vấn đề an toàn, hơn 500 hành khách khác cũng buộc phải rời chiếc máy bay.

Một hành khách đi chuyến bay trên đã đăng tải đoạn video khách rời máy bay và lên xe buýt. Sự việc trên khiến nhiều gia đình có trẻ nhỏ tỏ thái độ bất bình. Họ đã lên tiếng yêu cầu hãng hàng không phải phạt nặng người phụ nữ trên
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị “đối đầu quân sự" trên Biển Đông