Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 12/5

TP(TH)| 12/05/2017 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 12/5: Mâu thuẫn vặt, đốt rụi xe Honda SH của người quen; "Nổ" xin được việc để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng; Cướp giật dây chuyền bị ngã 2 lần sau khi quay đầu xe bỏ chạy.

Mâu thuẫn vặt, đốt rụi xe Honda SH của người quen

Ngày 12/5, Công an quận Hải An cho biết, đơn vị đã tiếp nhận bàn giao từ Phòng CS Truy nã tội phạm – CATP Hải Phòng, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1961), trú ở khu 5, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, kẻ bị truy nã nã về hành vi Hủy hoại tài sản.

Theo tài liệu điều tra, chiều 20-9-2015, do mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Mạnh Hùng đến nhà chị Đặng Thị P., trú ở khu dân cư Lũng Bắc, phường Đằng Hải, quận Hải An, rồi đổ xăng đốt chiếc xe máy Honda SH150, BKS: 15.B1 - 256.15 của chị P. khiến chiếc xe và nhiều tài sản khác bị thiêu rụi. Thiệt hại sơ bộ ước tính hơn 150 triệu đồng.

Đầu tháng 5-2017, qua công tác xác minh, Phòng CS Truy nã tội phạm – CATP Hải Phòng nắm được thông tin Nguyễn Mạnh Hùng đang lẩn trốn tại một khu vực rừng núi hẻo lánh thuộc tỉnh Sơn La. Một tổ công tác lập tức lên đường đi Sơn La, phối hợp với Công an cơ sở xác minh, tổ chức truy bắt được Nguyễn Mạnh Hùng.

"Nổ" xin được việc để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 12/5

Đối tượng Nguyễn Thị Lan

Ngày 12-5, Cơ quan CSĐT, CAQ Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: Đơn vị đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Thị Lan (SN 1968, ở phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 6-2014, qua một người quen, bà Vũ Thị Hòa ở Hòa Bình biết được Nguyễn Thị Lan. Sau những lần gặp gỡ trao đổi, Lan “nổ” với bà Hòa có khả năng xin được việc cho những ai có nhu cầu. Mừng như mở cờ trong bụng, bà Hòa nhờ Lan xin việc cho con gái vừa học kế toán ra trường nhưng chưa có việc làm.

Lan nói để xin vào kế toán phải mất gần 200 triệu đồng tiền chi phí. Bà Hòa đồng ý đưa số tiền 196 triệu đồng cho Lan để nhờ Lan lo việc. Số tiền này Lan đã tiêu xài cá nhân và không có khả năng xin việc như đã hứa ban đầu. Quá trình điều tra của CAQ Hoàng Mai, Lan đã thừa nhận hành vi của mình. Lan khai nhận không có khả năng xin việc cũng không quen biết ai có khả năng đó nhưng do nhu cầu cần tiền để chi tiêu nên đã nhận tiền của bị hại.

Cướp giật dây chuyền bị ngã 2 lần sau khi quay đầu xe bỏ chạy

Tin tức trên báo ANTĐ, sau khi lang thang trên đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội đối tượng Nguyễn Việt Sơn (36 tuổi ), trú tại Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phát hiện “con mồi” đã áp sát cướp giật dây chuyền và bỏ chạy. 

Ngày 7-5, Sơn lang thang trên địa bàn phường Thụy Khuê để trộm cắp tài sản. Tại đây, anh ta phát hiện một phụ nữ đi xe máy đeo dây chuyền mặc áo hở cổ đi ngược chiều trong đường ven hồ Tây.

Sau khi quay xe đuổi theo người phụ nữ, Sơn áp sát và cướp giật sợi dây chuyền trên cổ nạn nhân rồi phóng xe bỏ chạy thì bị đâm vào vỉa hè và ngã. Đúng lúc này lực lượng Công an và người dân đã có mặt kịp thời bắt giữ Sơn đưa về cơ quan Công an để điều tra, làm rõ.

Phát hiện 2,7 tấn nghi lá khát trong container tại Hải Phòng

Khoảng 9h sáng 12-5, cơ quan chức năng đã tiến hành mở 1 container nghi chứa lá khát tại cảng Nam Hải Tân Vũ, TP.Hải Phòng.

Trước đó, chiếc container mang số hiệu TRIU 8848304 nghi chứa lá khát được vận chuyển từ cảng Somalia về Việt Nam vào đầu tháng 4-2017. Số tang vật nghi là lá khát được sấy khô, bọc kín trong các túi nilon, đóng trong 400 hộp carton, ước tính khoảng 2,7 tấn.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu lá từ các bao tải trong container gửi cho viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để giám định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 12/5