Tin tức 24h về sức khỏe: Nguy kịch vì thủy đậu biến chứng thành vi khuẩn ăn thịt người

Đ.C(TH)| 08/08/2016 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Nguy kịch vì thủy đậu biến chứng thành vi khuẩn ăn thịt người; Bệnh nhân liệt cơ, liệt hô hấp vì bị rắn cạp nia cắn; GS hàng đầu ung thư gan giai đoạn cuối vẫn sống khỏe suốt 16 năm…

Nguy kịch vì thủy đậu biến chứng thành vi khuẩn ăn thịt người

Tin tức 24h về sức khỏe: Nguy kịch vì thủy đậu biến chứng thành vi khuẩn ăn thịt người

Charlie Cave có thể sẽ không qua khỏi vì biến chứng của bệnh thủy đậu

Một em bé đã phải giành giật cuộc sống của mình với tử thần trong bệnh viện sau khi bệnh thủy đậu chuyển hướng xấu thành một dạng viêm nhiễm lấn sâu vào trong thịt. Charlie Cave mới chỉ 15 tháng tuổi khi căn bệnh rất nhiều trẻ em mắc phải bỗng biến chứng thành viêm cân mạc hoại tử và đe dọa tính mạng của bé dẫn đến hôn mê và khó biết sống chết ra sao trong suốt 2 tuần. Tình trạng viêm do vi khuẩn này khiến các mô mềm ở cổ bị xé rách và chuyển thành màu đen đáng sợ. Tệ hơn nữa là sau đó bé Charlie còn bị nhiễm trùng máu. Khi nhịp tim bé tăng lên tận 227 nhịp/phút, gia đình của bé đã phải hồi hộp chờ đợi kết quả của ca phẫu thuật kéo dài suốt 7 tiếng đồng hồ khi bác sĩ cho biết bé có thể sẽ không qua khỏi.

Bệnh nhân liệt cơ, liệt hô hấp vì bị rắn cạp nia cắn

BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, bệnh nhân N. (Hải Dương) được chuyển đến Trung tâm ngày 2/8 trong tình trạng liệt cơ, liệt cơ hô hấp phải đặt ống nội khí quản, thở máy. Đến nay sau 1 tuần điều trị bệnh nhân vẫn hôn mê, chưa thể cai thở máy. Theo người nhà bệnh nhân kể, tối 1/8 vẫn như mọi ngày, cả nhà bật điều hoà ở phòng ngủ tầng 1 để ngủ. Do trên giường có 3 mẹ con nên anh N. nằm dưới nền nhà cho rộng rãi. Cả đêm ngủ không thấy tiếng động, bất thường gì. Sáng dậy, anh thấy người khó chịu, đau họng, khó nuốt, đau người; bên cạnh có con rắn cạp nia to bằng ngón tay út bị chết nên cả nhà vội đưa anh N. đi cấp cứu.

GS hàng đầu ung thư gan giai đoạn cuối vẫn sống khỏe suốt 16 năm

Ông Han Man Cheong, GS danh dự, nguyên Hiệu trưởng Đại học Y,  Đại học Quốc gia Seoul bị ung thư gan giai đoạn cuối nhưng vẫn khỏe mạnh suốt 16 năm nay đã trở thành câu chuyện rất nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ông đã viết thành sách để nói về bí quyết sinh tồn kỳ diệu của mình. Điều tuyệt vời ở chỗ, "bí quyết" ấy nằm gọn trong 3 chữ: CHẾ ĐỘ ĂN, nên nó rất dễ để những người bệnh ung thư khác tham khảo hoặc áp dụng vào bản thân mình.

TP. HCM: Bé trai 2 tuổi bị ngộ độc do bốc ăn phân gà có thuốc diệt kiến

Do người nhà dùng thuốc diệt kiến xịt vào giun sán có trong phân gà, bé trai 2 tuổi chơi gần đó bốc phân ăn và nôn ói, ngộ độc phải cấp cứu. Bé được chuyển từ bệnh viện Bình Dương đến Bệnh viện Nhi đồng 1 ở TP HCM cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán bé bị ngộ độc thuốc diệt côn trùng khi ăn phân gà đã bị xịt thuốc. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 tiến hành rửa dạ dày bệnh nhi, cho uống than hoạt tính để lọc rửa độc chất của thuốc xịt côn trùng. Bệnh nhi được theo dõi nguy cơ nhiễm giun sán từ gà, hiện đã hồi phục sức khỏe.

Quảng Ninh: Cấp cứu thành công trẻ sơ sinh bị thoát vị rốn

Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã phẫu thuật thành công cho trẻ sơ sinh bị thoát vị rốn. Ngày 6/8/2016, Khoa Ngoại và Chuyên Khoa - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận trẻ sơ sinh Vũ Đặng Thùy Vân, 01 giờ tuổi (trú tại Tổ 1, Khu Diêm Thủy,Phường Cẩm Bình,TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Bé được chuyển đến từ Bệnh viện Đa Khoa Cẩm Phả trong tình trạng khối thoát vị rốn, ruột và các tạng trong bọc lộ ra ngoài thành bụng, sau ca sinh thường tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã hội chẩn, tiên lượng bệnh nhân rất nặng nên đã thống nhất chỉ định mổ cấp cứu phẫu thuật phục hồi thành bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Nguy kịch vì thủy đậu biến chứng thành vi khuẩn ăn thịt người