TikTok bị VNG kiện vì vi phạm bản quyền nhạc

Thục Anh(TH)| 25/08/2020 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VNG đã gửi đơn kiện, yêu cầu mạng xã hội TikTok phải bồi thường số tiền hơn 221 tỷ đồng vì vi phạm bản quyền âm nhạc tại Việt Nam.

Theo đó, VNG cáo buộc công ty Trung Quốc sử dụng các bản nhạc thuộc sở hữu của Zing - một công ty con của VNG - mà không có sự đồng ý của công ty.

Văn bản pháp lý từ Tòa án Nhân dân TP.HCM mà Hãng tin Reuters đang nắm cho thấy VNG yêu cầu TikTok ngừng sử dụng nhạc của Zing và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

“VNG yêu cầu TikTok xóa bỏ toàn bộ những phân đoạn nhạc lấy từ Zing ra khỏi ứng dụng và trang web của TikTok, đồng thời bồi thường thiệt hại hơn 221 tỷ đồng (9,5 triệu USD)”, theo tài liệu mà Reuters có được.

TikTok bị VNG kiện vì vi phạm bản quyền nhạc

VNG kiện Tiktok vì vi phạm bản quyền âm nhạc

VNG là một trong những công ty công nghệ lớn nhất tại Việt Nam, nổi tiếng với những sản phẩm game trực tuyến, ứng dụng nhắn tin và dịch vụ nhạc trực tuyến.

Trong khi đó, TikTok là ứng dụng cho phép người dùng tạo các đoạn video hát nhép hoặc nhảy trên nền nhạc có sẵn, trong đó có sử dụng nhiều bản nhạc và ca khúc do Zing và VNG nắm bản quyền tại Việt Nam.

Hiện TikTok chưa phản hồi về thông tin này. Một số đơn vị giữ bản quyền âm nhạc cũng cho biết TikTok không có đủ giấy phép bản quyền cho các bài hát sử dụng trên nền tảng của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok bị VNG kiện vì vi phạm bản quyền nhạc