TikTok bị tố lén thu thập thông tin người dùng Android

Thục Anh| 13/08/2020 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tờ Wall Street Journal, ứng dụng TikTok đã âm thầm thu thập thông tin địa chỉ MAC trên smartphone chạy Android, dù điều này là không được phép.

Năm 2015, Google đã cấm các ứng dụng di động hoạt động trên Android thu thập địa chỉ MAC trên thiết bị của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc TikTok đã vi phạm chính sách của Google.

Tờ Wall Street Journal đã đi sâu vào phân tích một số phiên bản TikTok từ năm 2018 đến 2020 và cho biết TikTok đã thu thập một lượng thông tin bất thường đối với một ứng dụng di động. Điều này chỉ thay đổi cho đến cuối năm ngoái khi TikTok tung bản cập nhật mới để ngừng hoạt động này.

TikTok bị tố lén thu thập thông tin người dùng Android

TikTok bị tố lén thu thập thông tin người dùng Android

Việc thu thập các địa chỉ MAC có thể sử dụng cho mục đích quảng cáo hoặc phục vụ cho các hình thức theo dõi người dùng.

Trước cáo buộc nhằm vào mình, TikTok cho biết đã cập nhật ứng dụng của mình để ngừng việc thu thập thông tin địa chỉ MAC trên thiết bị của người dùng.

Phát ngôn viên TikTok cho biết: “Chúng tôi cam kết bảo vệ quyền riêng tư và an toàn của cộng đồng TikTok. Chúng tôi liên tục cập nhật ứng dụng của mình để bắt kịp với những thách thức bảo mật đang phát triển và phiên bản hiện tại của TikTok không thu thập địa chỉ MAC. Chúng tôi luôn khuyến khích người dùng tải xuống phiên bản TikTok mới nhất”.

Tuy nhiên, với những phát hiện vừa được The Wall Street Journal công bố thì lời giải thích của TikTok vẫn khó có thể thuyết phục người dùng về tính minh bạch của ứng dụng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok bị tố lén thu thập thông tin người dùng Android