Đời sống

Tiêu hủy số lượng lớn vũ khí và công cụ hỗ trợ

Hải Yến - Lữ Phú 27/12/2023 - 21:05

Chiều 27/12, Hội đồng tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ huyện vùng cao Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tổ chức tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ năm 2023.

Theo đó, Hội đồng đã tiêu hủy hơn 1.200 khẩu súng tự chế, hơn 100 nòng súng và nhiều linh kiện vũ khí. Tại buổi tiêu hủy, toàn bộ số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được tiến hành tiêu hủy theo đúng quy trình, thủ tục nghiêm ngặt, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy, bảo đảm sự an toàn tuyệt đối.

tieu_huy_vu_khi_1.jpg
Số vũ khí, vật liệu nổ được tiêu hủy gồm 1.200 khẩu súng tự chế, hơn 100 nòng súng các loại.

Số vũ khí được lực lượng chức năng đào hố, bỏ muối đốt trong nhiều giờ, để phá hủy hoàn toàn không thể tái sử dụng hoặc phục chế lại và tiến hành chôn lấp đúng quy định.

Kỳ Sơn là một huyện có đường biên giới với nước bạn Lào dài nhất tỉnh Nghệ An với trên 203km đường biên giới tiếp giáp với 4 huyện, 3 tỉnh của nước CHDCND Lào, dân cư thưa thớt, là địa phương có nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự và các loài tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.

tieu_huy_vu_khi_2.jpg
Số vũ khí được lực lượng chức năng đào hố, bỏ muối đốt trong nhiều giờ, để phá hủy hoàn toàn không thể tái sử dụng

Việc tiêu hủy công khai số lượng lớn vũ khí vật liệu nổ, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của đồng bào các dân tộc trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy số lượng lớn vũ khí và công cụ hỗ trợ