Thường xuyên bị ói sau khi ăn, người đàn ông bất ngờ phát hiện khối u 2,5kg

Chí Tâm| 22/08/2018 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, vừa phối hợp cùng Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM đã bóc tách thành công khối u nặng 2,5 kg.

Trước đó, bệnh nhân N.T.Đ. (50 tuổi, ngụ Đồng Tháp) liên tục có biểu hiện ho, khó thở và thường xuyên bị ói sau ăn. Nghi mình mắc bệnh dạ dày, bệnh nhân đã đến Bệnh viện quận Thủ Đức để kiểm tra tổng quát. Sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng cần thiết bệnh nhân được chẩn đoán là u tân sinh chưa rõ tính chất ở trung thất.

"Khối u có kích thước rất lớn (17x13x12cm) đẩy lệch tim, khí quản, thực quản của bệnh nhân sang lồng ngực phải, xâm lấn động mạch chủ ngực đe dọa trực tiếp sinh mạng người bệnh", BS Nguyễn Kim Anh - Trưởng khoa Lồng ngực Mạch máu, Bệnh viện quận Thủ Đức cho hay.

Thường xuyên bị ói sau khi ăn, người đàn ông bất ngờ phát hiện khối u 2,5kg

Trọng lượng của khối u lên tới 2,5kg. Ảnh: BVCC

Sau cuộc hội chẩn, với sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Quận Thủ Đức quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân. Trong quá trình mổ, ekip ghi nhận, lồng ngực bên trái bị khối u chiếm gần hết, khối u được bao bọc bởi hệ thống mạch máu tăng sinh, đe dọa vỡ gây xuất huyết ào ạt, nguy cơ bệnh nhân có thể tử vong trên bàn mổ.

Các bác sĩ đã phải tiến hành bóc tách nhẹ nhàng, cẩn thận với sự tập trung cao độ. Sau 3 tiếng đồng hồ khối u đã được bóc tách thành công. 

Theo BS Kim Anh, hiện tại bệnh nhân đã rút ống nội khí quản, thở êm, tình trạng đang tiến triển rất tốt. Với tình trạng như trên khoảng 1 tuần nữa bệnh nhân có thể xuất viện.

Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo người dân khi cơ thể có những biểu hiện bất thường như khó thở, tức ngực, hay nôn ói, mệt mỏi… là những dấu hiện cảnh báo xấu. Người bệnh cần đi thăm khám để được bác sĩ kiểm tra, điều trị kịp thời, tránh nguy hiểm có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường xuyên bị ói sau khi ăn, người đàn ông bất ngờ phát hiện khối u 2,5kg