Thương vụ Man City đến Việt Nam: Triệu bảng chẳng mua nổi nụ cười

Mạnh Nguyễn| 28/07/2015 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua (27/7), thầy trò HLV Pellegrini đã rời đi sau ba ngày dừng chân tại Hà Nội trong hành trình du đấu mùa hè. Và dường như những gì đội bóng áo xanh để lại cho NHM Việt Nam là cảm giác hẫng hụt.

Cuối tháng 6/2015, khi ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB tuyên bố mời Man City sang Việt Nam du đấu, tất cả còn băn khoăn nghi ngại và có suy nghĩ rằng, đó có thể là một chiêu PR của doanh nghiệp. Sau đó, đoàn tiền trạm của Man xanh chính thức đặt chân đến Hà Nội. Các phóng viên đã phải toát mồ hôi để săn thông tin xem cuối cùng Man City có đồng ý sang Việt Nam hay không… Tất cả đều có chung cảm giác hồi hộp chờ đợi, để rồi cuối cùng thở phào khi Man City đồng ý ký hợp đồng sang Việt Nam với mức chi phí mà nhà tài trợ phải bỏ ra không hề nhỏ: 1 triệu bảng (khoảng 34 tỉ đồng).

Gần một tháng chuẩn bị, với lượng thông tin dày đặc, từ việc ăn ở, an ninh cho đến giá vé vào sân luôn là những tin hot đối với NHM Việt Nam. Mặc dù Man City chưa phải là đội bóng có sức hút tại Việt Nam như Man United hay Arsenal, nhưng việc á quân của giải Ngoại hạng Anh sang thi đấu vẫn được NHM mong chờ sẽ là một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa.

Fan Club của Man xanh chính thức được thành lập. Người hâm mộ tìm cách để có tấm vé vào sân, nhất là khi VFF công bố lượng vé đặt qua đường công văn đã lên con số 40.000, bằng với số chỗ ngồi tại sân Mỹ Đình… Rồi tất cả lại ngóng theo từng công bố của VFF về việc cầu thủ nào sẽ có mặt trong đội hình sang Việt Nam. Trong đó, Sergio Aguero, Vincent Kompany… là những cái tên luôn được mong chờ.

Thương vụ Man City đến Việt Nam: Triệu bảng chẳng mua nổi nụ cười

NHM Việt chờ đón Man City tại sân bay Nội Bài . Ảnh:VFF

Chờ đợi mãi rồi Man City cũng đến Hà Nội vào ngày 25/7 - 27 cầu thủ trong đội hình của Man xanh nhưng không Aguero, không Vincent Kompany, không Yaya Toure… Nhưng NHM Việt vẫn tự nhủ rằng, còn có tân binh đắt giá Raheem Sterling, thủ thành Joe Hart hay David Silva… Đội mưa sang sân bay Nội Bài đón đoàn, cuối cùng NHM chỉ kịp nhìn thoáng dàn sao của Man City trên xe ô tô.

Một ngày ngắn ngủi với các hoạt động của của Man City tại Hà Nội. Từ thăm làng trẻ SOS, đến giao lưu với sinh viên Đại học Quốc gia…Người ta chợt thấy, sao mà các cầu thủ của Man xanh lạnh lùng đến thế. Hình ảnh ấy trái ngược với những “lời có cánh” được đăng trên trang chủ của Man City khi đoàn đặt chân đến Hà Nội :”Chúng tôi đã thực sự cảm thấy yêu Hà Nội”.

Cuộc họp báo ngắn ngủi chừng 20 phút trước trận đấu cũng khiến giới báo chí cảm thấy hụt hẫng. Không chỉ là những câu trả lời “cho có”, mà hiếm hoi lắm, phóng viên các báo mới chụp được một nụ cười của HLV Pellegrini khi bắt tay HLV trưởng của ĐT Việt Nam Toshiya Miura. Nụ cười rất hiếm.

Thương vụ Man City đến Việt Nam: Triệu bảng chẳng mua nổi nụ cười

Nụ cười hiếm hoi của HLV Pellegrini trong buổi họp báo. Ảnh: Tuổi trẻ

Raheem Sterling, tân binh đắt giá nhất của Man xanh trong cuộc trả lời phỏng vấn ngắn với phóng viên truyền hình Việt Nam sau trận đấu cũng lạnh lùng. Việc một tài năng như Sterling “không có ấn tượng nào” với cầu thủ Việt trong trận đấu có thể hiểu được. Có thể bởi chưa có ai trong ĐTVN được Sterling coi là đối thủ xứng tầm. Nhưng rõ ràng, Man City cũng như Sterling đến Việt Nam là một thương vụ kinh doanh . Và trong thương vụ này, thái độ của các cầu thủ Man xanh khiến NHM Việt khó có thể hài lòng.

Tiền mời Man City sang Việt Nam là từ ngân hàng SHB. Nhưng NHM đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua vé vào sân. Từ 600 nghìn đồng đến 1.800 nghìn đồng cho một chiếc vé. Tất cả đều là số tiền không nhỏ đối với mỗi cá nhân. Và họ có quyền được hưởng một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa. Thế nhưng, bữa tiệc đó đã không thực sự trọn vẹn khi gặp phải thái độ lạnh lùng của các cầu thủ Man City. Dù đâu đó đã có những lời thanh minh cho thái độ của các cầu thủ Man City, hay chính HLV Pellegrini nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng, các cầu thủ M.C lạnh lùng, không thân thiện”, thì cũng khó để nói rằng dàn sao của Citizens nhận được cảm tình như Arsenal trước đây.

Bóng đá cũng là kinh doanh. Arsenal đã rất thành công khi đến Việt Nam du đấu. Từ sự việc của “Running man” Vũ Xuân Tiến, đội ngũ truyền thông của Arsenal đã tận dụng quá giỏi để biến nó thành cơ hội quảng bá hình ảnh cho Pháo thủ, không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp toàn cầu. Và Arsenal ngày càng được yêu thích đối với NHM Việt. Nhưng có lẽ sẽ khó để Man City có được điều ấy.

Một bình luận viên bóng đá kỳ cựu đã nói rằng, nếu M.U hay Arsenal sang Việt Nam, dù vé đắt cũng sẽ hết ngay. Nhưng vé xem Man City đã ế, đến mức vé ngoài chợ đen sát giờ thi đấu chỉ còn ở mức một hai trăm nghìn đồng “để vớt vát đồng nào hay đồng ấy”, như lời của một người phe vé. Và sau chuyến du đấu lần này, nếu Man City quay lại, không ai có thể đảm bảo chắc chắn rằng Man xanh sẽ được chào đón.

Bởi, Man xanh khi sang Việt Nam dường như đã quên mang theo những nụ cười!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương vụ Man City đến Việt Nam: Triệu bảng chẳng mua nổi nụ cười