Đời sống

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ đồng bào Miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Quang Thạnh 19/09/2024 - 14:51

Ngày 19/9, thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến hết ngày 18/9 đơn vị đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ 495 đơn vị, cá nhân, với tổng số tiền lên đến hơn 15 tỷ đồng và 600 USD, cùng nhiều hiện vật, nhu yếu phẩm khác.

Đây là một kết quả đáng ghi nhận trong chiến dịch kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc nhằm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, theo lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế.

2.024.9.12.phatdong..jpg
Lễ phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại tỉnh TT-Huế

Chiến dịch vận động này được triển khai từ ngày 10/9 và sẽ kéo dài đến hết ngày 10/10, với mục tiêu hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc vừa chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, đặc biệt là lũ lụt và sạt lở đất. Hậu quả cơn bão số 3 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản, làm gián đoạn cuộc sống của hàng nghìn người dân tại các địa phương.

UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng chuyển số tiền ủng hộ đến Ban Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ kịp thời các khu vực chịu ảnh hưởng.

UBMTTQVN tỉnh đã chuyển 2 tỷ đồng đến Ban Cứu trợ Trung ương. Đến ngày 17/09, UBMTTQVN tỉnh đã gửi 3,4 tỷ đồng đến Ban cứu trợ của 8 tỉnh bao gồm Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Hoà Bình, Lạng Sơn, Phú Thọ và Bắc Giang. Đây là những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt thiên tai lần này.

anh-lut-o-mien-bac.png
Bão số 3 đổ bộ vào Sa Pa gây thiệt hại nặng nề

Những đóng góp quý báu từ các cá nhân và tổ chức không chỉ giúp đỡ người dân vùng thiên tai vượt qua khó khăn trước mắt, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Hoạt động lần này này đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay đóng góp để hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ đồng bào Miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3