Tòa tuyên án

Thua bạc ở Campuchia, về Việt Nam trộm cắp tài sản

Trang Trần 21/11/2023 - 12:48

Nguyễn Hữu Phúc thường xuyên qua Campuchia để đánh bạc và bị thua, để có tiền tiếp tục nướng vào sòng bạc, Phúc về lại Việt Nam, thực hiện các vụ đột nhập trộm cắp tài sản.

Ngày 21/11, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hữu Phúc (SN 1991, trú tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) 17 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 0 giờ 15 phút, ngày 25/11/2022, Nguyễn Hữu Phúc cầm theo 1 kìm cộng lực màu xanh và 2 thanh kim loại đến cửa hàng FPT số 592 Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng để phá khóa đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản, nhưng do thấy nhiều người đi lại trước cửa hàng nên Phúc không thực hiện mà bỏ về.

Ngày 07/12/2022, Phúc điều khiển xe mô tô chạy quanh TP. Đà Nẵng tìm cửa hàng bán điện thoại nào sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đến cửa hàng FPT số 826 đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, Phúc thấy cửa hàng này có sơ hở nên chọn đột nhập trộm cắp.

tatp-21-11-phuc-tromcap-2-.jpg
Nguyễn Hữu Phúc có hai tiền án về tội "Trộm cắp tài sản"

Phúc mua 1 kìm cộng lực màu xanh và 2 thanh kim loại để thực hiện trộm cắp tài sản. Khoảng 03 giờ ngày 08/12/2022, Phúc mang theo các dụng cụ đã chuẩn bị rồi đeo khẩu trang, mặc áo khoác chống nắng, đeo ba lô màu đen điều khiển xe mô tô đến cửa hàng FPT số 826 đường Ngô Quyền.

Đến nơi, Phúc dựng xe trước cửa hàng, rồi dùng kìm cộng lực cắt ổ khóa cửa cuốn phía ngoài, cắt dây xích khóa của gương và đột nhập vào bên trong.

Phúc đến nơi đặt két sắt dùng 2 thanh kim loại cạy mở két sắt lấy trộm số tiền 302.500.000 đồng.

Sau đó, Phúc tiếp tục di đến các kệ trưng bày điện thoại, dùng 2 thanh sắt cạy cửa tủ lấy 32 diện thoại di động (11 điện thoại iPhone 13; 12 điện thoại iPhone 14; 09 điện thoại iPhone II), 2 đồng hồ thông minh Apple Watch, 2 máy tính bảng iPad Gen 10, 1 phụ kiện nhập khẩu sạc 20W, tổng trị giá 650.729.000 đồng.

Sau khi lấy được tài sản, Phúc vứt lại kìm cộng lực và 2 thanh kim loại tại hiện trường rồi bỏ đi.

Phúc điều khiển xe mô tô từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi rồi tiếp tục đón xe khách vào TP. Hồ Chí Minh. Tới TP. Hồ Chí Minh, Phúc đến thuê một phòng nhà nghỉ để cất giấu các tài sản trộm được, còn bản thân Phúc thì thuê phòng một phòng trọ khác để ở.

Chiếc xe mô tô Phúc thay đổi màu xe rồi gắn biển số khác vào xe để tránh bị phát hiện. Số tài sản trộm cắp được, từ ngày 10/12/2022 đến ngày 07/01/2023, Phúc đem các điện thoại di động đến nhiều của hàng điện thoại trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh để bán.

tatp-21-11-phuc-trom.jpg
Tang vật vụ án

Ngoài ra Phúc còn thông qua các trang mạng xã hội để rao bán điện thoại trộm được. Khi đi bán các điện thoại trộm được cho các cửa hàng Phúc lấy tên giả là Tuấn và nói dối điện thoại là do công ty trả thưởng cho nhân viên để chủ của hàng tin tưởng mua.

Ngoài việc Phúc trực tiếp đem bán thì Phúc còn nhờ một người tên Hùng (không rõ lai lịch) bán giúp các diện thoại trộm được. Số tiền có được từ việc bán điện thoại và trộm dược Phúc tiêu xài hết.

Đến ngày 26/2/2023, Tổ công tác Công an TP. Đà Nẵng phối hợp với Công an địa phương tiến hành bắt giữ Nguyễn Hữu Phúc khi đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh.

Tổng tài sản mà Phúc chiếm đoạt có giá trị là 953.229.000 đồng

Tại tòa, Nguyễn Hữu Phúc quanh co chối tội cho rằng nội dung cáo trạng của VKS không đúng với diễn biến sự việc, quá trình điều tra bị ép cung… HĐXX đã công bố các bút lục tự khai, các tài liệu liên quan chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Phúc.

Nguyễn Hữu Phúc có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Bị cáo quê tỉnh Quảng Bình nhưng thường xuyên qua Campuchia để đánh bạc, sau khi thua hết tiền thì về lại Việt Nam để thực hiện các vụ đột nhập trộm cắp tài sản.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phúc mức án 17 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua bạc ở Campuchia, về Việt Nam trộm cắp tài sản