Đời sống

“Thủ phủ” hoa Đà Nẵng vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán 2024

Thanh Thảo- Kim Ánh 11/01/2024 - 11:54

Khi bước chân vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán, không khí tại làng hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các hộ trồng hoa đang bắt đầu những chuỗi ngày tất bật vào vụ Tết, hứa hẹn một mùa xuân tràn ngập niềm vui và màu sắc.

anh-ds-1.jpg
Làng hoa Dương Sơn-một viên ngọc xanh ẩn mình giữa lòng Đà Nẵng, với diện tích rộng lớn lên đến 4,5ha không chỉ là nơi trồng hoa lâu năm mà còn là niềm tự hào của thành phố.
anh-ds-2.jpg
Với uy tín là trung tâm trồng hoa lớn nhất, Dương Sơn không chỉ là đầu mối cung cấp nguồn hoa Tết chính cho thành phố mà còn cung cấp cho nhiều địa phương khác trên khắp miền Trung.
anh-ds-3.1.jpg
anh-ds-3.2.jpg
anh-ds-3.3.jpg
Những người làm vườn tại làng hoa Dương Sơn không ngừng nỗ lực để đảm bảo rằng hoa sẽ đạt đến độ tươi mới và đẹp nhất khi mùa Tết đến. Việc tưới nước, bón phân, kiểm tra sức khỏe của cây, bảo vệ chúng khỏi thời tiết xấu là những công việc hàng ngày đang được thực hiện với sự chu đáo và kiên nhẫn của người dân nơi đây.
anh-ds-4.1.jpg
anh-ds-4.2.jpg
Ở làng hoa Dương Sơn, có hơn 20 chủng loại hoa khác nhau. Sự đa dạng của các loại hoa được trồng tạo nên một bức tranh tươi sáng và phong phú. Trong số đó, cúc và dạ yến thảo là những loài phổ biến nhất.
anh-ds-5.jpg
Theo ông Lý Phước Dạn (Dương Sơn, Hòa Châu)-Tổ trưởng Tổ hợp tác hoa Dương Sơn cho biết “sản lượng hoa năm nay trồng ra giảm sút và giá thành cũng không cao. Một cặp cúc nhỏ và trung bình giá giao động từ 300.000-800.000 đồng/cặp, còn loại lớn thì có giá khoảng 2.500.000 đồng/cặp”.
anh-ds-6.jpg
Những đôi bàn tay tận tâm tại làng hoa Dương Sơ đang miệt mài chăm sóc cây hoa, sẵn sàng gửi gắm những bông hoa tươi thắm nhất vào dịp Tết Nguyên Đán 2024.
anh-ds-7.jpg
Bà Nguyễn Thị Hử (Dương Sơn, Hòa Châu)-nhân công tại làng hoa chia sẻ “thường tụi cô đi làm vào 7 giờ sáng tới 5 giờ chiều rồi về. Công việc của mấy cô thì tưới cây, nhổ cỏ, bón phân,...nhưng chủ yếu là ngắt nụ, công đoạn ngắt nụ mới quan trọng vì ngắt để hoa trổ kịp Tết mà bán”.
anh-ds-8.jpg
Những người nhân công tại làng hoa Dương Sơn không chỉ là những người làm việc mà họ còn là những nghệ nhân đang tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tự nhiên, góp phần làm cho làng hoa Dương Sơn trở thành “thủ phủ” hoa quan trọng bậc nhất Đà Nẵng.
anh-ds-9.jpg
Tới thời điểm này, những thương lái đến đặt hoa đã được hơn 50%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thủ phủ” hoa Đà Nẵng vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán 2024