Thu giữ gần 10 kg tiền chất sản xuất ma túy đá

30/05/2014 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/5, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh- Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện và thu giữ 9,86 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang bằng cách trộn lẫn tiền chất vào mắm tôm đựng trong 2 hũ nhựa.

Thu giữ gần 10 kg tiền chất sản xuất ma túy đá

Gần 10 kg tiền chất sản xuất ma túy ngụy trang trong hai hũ nắm tôm 

 

Trị giá của số hàng vi phạm này vào khoảng 7 tỷ đồng.

Theo Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, qua thu thập, sàng lọc thông tin và kiểm tra tuyến trọng điểm xuất đi Australia, Chi cục đã tiến hành kiểm tra thực tế kiện hàng của người gửi là một cá nhân ngụ tại quận 6 và người nhận tại Australia. Theo khai báo lô hàng quà biếu là mắm tôm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ từ các dấu hiệu nghi vấn, cơ quan Hải quan đã kiểm tra kỹ bên trong lô hàng và nhận thấy các nghi vấn là có cơ sở. Theo kết quả giám định từ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Thành phố Hồ Chí Minh, 2 mẫu chất lỏng dạng sệt màu nâu đỏ là tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá. Hiện Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đang phối hơp với Cơ quan Công an điều tra mở rộng và xử lý theo quy định.

Như vậy, trong vòng hơn 8 tháng qua, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã liên tục phát hiện và bắt giữ trên 70 kg chất ma túy; trong đó hơn 67 kg tiền chất sản xuất ma túy đá và 4,22 kg heroin, tất cả được ngụy trang tinh vi trong thực phẩm, mỹ phẩm các loại.

Liên Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ gần 10 kg tiền chất sản xuất ma túy đá