Thông tin phong tỏa toàn tỉnh Cà Mau trên phiếu xét nghiệm là giả

Nhật Vũ| 09/07/2021 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trên mạng xã hôi xuất hiện hình ảnh phiếu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 của 1 người có địa chỉ ở Phường 8, thành phố Cà Mau. Điều đáng nói, trong phiếu có nội dung “phong tỏa toàn tỉnh Cà Mau”.

Ngày 9/7, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Cà Mau cho biết, hình ảnh phiếu xét nghiệm đang được người dân truyền tay thông qua mạng xã hội gây xôn xao dư luận tại địa phương là giả. Phiếu này cũng chứa những thông tin bịa đặt, sai sự thật.

xet-ng.jpg
Phiếu xét nghiệm được lan truyền (Ảnh: Internet)

Cụ thể, ngoài những thông tin cơ bản của 1 phiếu xét nghiệm thông thường, phiếu xét nghiệm lan truyền trên mạng xã hội còn ghi: Cà Mau cần tìm người liên quan đến ca dương tính mới bệnh nhân 47167 Hồ Minh Giác; yêu cầu khẩn trương cách ly, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần trong vòng 7 ngày…cách ly ngay Bệnh viện Sản - Nhi, phong tỏa toàn tỉnh... báo cáo về UBND tỉnh chậm nhất vào sáng ngày 9/7.

Qua xác minh, cơ quan chức năng Cà Mau khẳng định, đây là phiếu giả mạo. Phiếu này đã bị kẻ xấu can thiệp, chỉnh sửa kết quả xét nghiệm và bổ sung thêm nội dung bịa đặt, sai sự thật.

Hiện, Công an tỉnh Cà Mau đang phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan làm rõ, tùy theo mức độ vi phạm sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin phong tỏa toàn tỉnh Cà Mau trên phiếu xét nghiệm là giả