Tin tức thời sự ngày 12/12: Ra mắt Hội đồng bầu cử Quốc gia

PV(TH)| 12/12/2015 19:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ra mắt Hội đồng bầu cử Quốc gia; Ngành Nội vụ cần chuẩn bị tốt cho bầu cử Quốc hội và HĐND; Khởi công dự án thủy điện Đa Nhim mở rộng... là những tin thời sự nổi bật ngày 12/12.

Tin tức thời sự ngày 12/12: Ra mắt Hội đồng bầu cử Quốc gia

Hội đồng bầu cử Quốc gia - Ảnh: L.K

Ra mắt Hội đồng bầu cử Quốc gia

Sáng nay (12/12), Hội đồng bầu cử Quốc gia đã họp phiên thứ nhất dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia. Tại phiên họp, các thành biên Hội đồng bầu cử Quốc gia đã thống nhất với việc phân công nhiệm vụ của các thành viên và thành lập các Tiểu ban, về nhân sự Trưởng Tiểu ban, số lượng, cơ cấu, các Phó Trưởng Tiểu ban và các Ủy viên của Tiểu ban. Hội đồng bầu cử Quốc gia cũng thông qua Nghị quyết ban hành Quy chế làm việc.

Theo đó, Hội đồng bầu cử Quốc gia gồm 21 đồng chí là lãnh đạo cấp cao ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội đều làm việc kiêm nhiệm, hoạt động trên nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tập thể, quyết định theo đa số. Phiên họp thường kỳ của Hội đồng bầu cử Quốc gia được tổ chức công khai một tháng một lần. Định kỳ hàng tháng hoặc trong trường hợp cần thiết, Hội đồng bầu cử Quốc gia báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tình hình, kết quả tổ chức bầu cử.

Ngành Nội vụ cần chuẩn bị tốt cho bầu cử Quốc hội và HĐND

Ngành Nội vụ đã nêu tấm gương tốt cho các Bộ khác trong việc xây dựng thể chế chính sách, pháp luật, tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong điều hành quản lý trước mắt và lâu dài. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định như vậy tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 ngành Nội vụ, ngày 12/12.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng chỉ ra một số tồn tại của Bộ và ngành nội vụ thời gian qua, đó là công tác cải cách hành chính vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra, thủ tục hành chính nhiều lĩnh vực vẫn còn phiền hà; kỷ luật, kỷ cương hành chính nhìn chung còn chưa nghiêm. Một số nội dung của đề án đổi mới chế độ công vụ, công chức triển khai còn chậm. Phó Thủ tướng đề nghị tiếp tục làm tốt công tác xây dựng thể chế, phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước trong các lĩnh vực mà Bộ, ngành Nội vụ được phân công; phấn đấu xây dựng hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, phù hợp với tiến trình đổi mới của đất nước và hội nhập quốc tế. Trong đó, cần tập trung xây dựng có chất lượng, bảo đảm tiến bộ các đề án được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Nội vụ.

Xây dựng bản lĩnh chính trị và ý chí quyết tâm cho bộ đội Việt Nam

Sáng 12/12, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chính trị toàn quân năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Kết luận hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam Kết luận hội nghị, nêu rõ tình hình thế giới, khu vực và trong nước có những diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều nhân tố có thể gây mất ổn định. Do đó, yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm cho bộ đội, đảm bảo toàn quân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Khởi công dự án thủy điện Đa Nhim mở rộng

Sáng 12/12 tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng dự án Nhà máy thủy điện Đa Nhim mở rộng. Tới dự và phát lệnh khởi công dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc dự án góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển điện đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Để dự án được triển khai đạt hiệu quả và an toàn, Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư - Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi phải bảo đảm vận hành nhà máy thủy điện Đa Nhim hiện tại an toàn, hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, thực hiện công tác xây dựng mở rộng nhà máy theo đúng các quy định hiện hành; đảm bảo an toàn lao động và thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng đã ký giữa nhà thầu và chủ đầu tư...

Khởi động dự án giao thông lớn nhất ĐBSCL

Sáng 12/12, tại xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, Bộ GTVT tổ chức lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi, nối tỉnh Trà Vinh với tỉnh Sóc Trăng, một trong những dự án lớn nhất tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Dự và phát biểu tại lễ khởi động dự án, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, đây là một trong những dự án lớn nhất tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đồng thời là dự án trọng điểm quốc gia có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế-xã hội và an ninh quốc phòng của khu vực ĐBSCL nói chung, hai tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh nói riêng. Việc xây dựng dự án thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển của hai địa phương vốn còn nhiều khó khăn là Sóc Trăng và Trà Vinh. Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành và địa phương liên quan hoàn tất thủ tục chuẩn bị đầu tư và tổ chức thực hiện dự án xây dựng cầu Đại Ngãi bảo đảm chất lượng, tiến độ và đúng các quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 12/12: Ra mắt Hội đồng bầu cử Quốc gia