Phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng giải báo chí quốc gia

Theo ICTPress| 25/09/2014 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng giải báo chí quốc gia.

Phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng giải báo chí quốc gia

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trao giải các các tác giả, nhóm tác giả giải A Giải báo chí quốc gia 2013 được trao vào ngày Báo chí cách mạng VN 21/6/2014 (Ảnh: Thanh Hải)

Giải báo chí quốc gia được tổ chức hàng năm. Năm sau chấm, tuyển chọn, thẩm định và trao giải cho các tác phẩm báo chí thực hiện trong năm trước đó.

Mọi công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí đã được các cơ quan báo chí trong nước hoạt động hợp pháp, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Giải báo chí quốc gia lựa chọn để trao giải những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao có nội dung và hình thức hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội to lớn, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua Giải báo chí quốc gia, góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm báo trong cả nước; phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí trong xã hội.

Hội nhà báo Việt Nam là cơ quan chủ trì Giải báo chí quốc gia. Cơ quan phối hợp là Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương tham gia.

Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa và hiệu quả xã hội về Giải báo chí quốc gia; phối hợp với Hội nhà báo VN xây dựng tiêu chí, quy chế tuyển chọn, thẩm định và chấm tác phẩm dự giải và hướng dẫn kiểm tra việc triển khai thực hiện Giải báo chí quốc gia và thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với các hoạt động của giải báo chí quốc gia theo các quy định pháp luật về báo chí.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22/9/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng giải báo chí quốc gia