Bế mạc Phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mai Thoa| 11/02/2020 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 11/02, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 42 sau hai ngày làm việc.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã lưu ý một số vấn đề quan trọng để Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương thực hiện.

Theo đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Chính phủ, các cơ quan liên quan triển khai các nội dung phiên họp này để chuẩn bị tốt năm Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA) năm 2020.

Các dự thảo nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tại 6 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương cần hoàn thiện sớm để ký ban hành và sớm để các địa phương ổn định tổ chức trước khi tiến hành Đại hội đảng các cấp.

Bế mạc Phiên họp thứ 42 của  Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Toàn cành phiên họp

Chủ tịch nhấn mạnh: Đến thời điểm này, UBTVQH đã cơ bản hoàn thành việc xem xét quyết định Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, huyện tại các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, còn duy nhất TP Hồ Chí Minh chưa trình Đề án.

Đề nghị Chính phủ, các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các Nghị quyết để bảo đảm cho các đơn vị hành chính được sắp xếp mới chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội đảng theo kế hoạch đề ra; Bảo đảm ổn định tình hình địa phương và đời sống của nhân dân nơi được sắp xếp lại để phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng và trật tự xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, dự kiến phiên họp UBTVQH tháng 3 tới đây sẽ có nhiều nội dung quan trọng, trong đó có 8 dự án Luật sẽ được UBTVQH cho ý kiến. Để các dự án Luật và các nội dung trình phiên họp tới đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ đề nghị các cơ quan trình và cơ quan thẩm tra cần  phối hợp chặt chẽ ngay từ bây giờ, bám sát tình hình chuẩn bị thực hiện đúng như kế hoạch đề ra.

Đề nghị Chính phủ, các cơ quan hữu quan, các cơ quan của Quốc hội tích cực chuẩn bị và cố gắng cao nhất để chương trình phiên họp UBTVQH tháng 3 được thực hiện đúng kế hoạch, tránh dồn nội dung sang phiên họp tháng 4 và 5. Bên cạnh đó, chúng ta cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm để triển khai thực hiện tốt các công việc khác theo đúng chương trình làm việc.

Trước đó, UBTVQH cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội