Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công vào miền Bắc Syria

Trâm Anh| 09/11/2019 23:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/11, giao tranh ác liệt đã bùng phát khi các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy được Ankara hậu thuẫn mở cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng người Kurd và quân chính phủ Syria ở miền Bắc nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công vào miền Bắc Syria

Hoạt động giao tranh này diễn ra ở ngôi làng Um Shuaifeh, thuộc vùng nông thôn của tỉnh Hasakah, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo các nhà quan sát, trận giao tranh này có sự hiện diện của các loại vũ khí hạng nặng.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London (Anh) cũng cho hay, trong khuôn khổ chiến dịch tấn công quy mô lớn do các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ phát động ở Hasakah đã diễn ra các trận đánh ác liệt giữa quân nổi dậy được Ankara hậu thuẫn và Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurk chỉ huy, trên một số mặt trận ở vùng nông thôn giữa thị trấn Tal Tamr và khu vực Abu Rasayn. Các lực lượng của Syria đã phải rút khỏi một số vị trí do bị pháo kích dữ dội.

Liên hợp quốc hôm qua cũng đã đưa ra số liệu hơn 90 thường dân đã bị thiệt mạng ở phía Đông Bắc Syria kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực, theo Thư ký Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền, Rupert Colville cho biết.

49 người trong số họ đã chết vì các cuộc không kích, tấn công mặt đất, bắn tỉa từ xa và các vụ hành quyết được thực hiện bởi lực lượng vũ trang người Kurd và các nhóm có liên kết với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong cùng thời gian đó, 31 thường dân khác đã thiệt mạng vì đạn pháo các thiết bị nổ ngẫu nhiên vẫn còn trên lãnh thổ "chiến dịch quân sự" Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là ở al-Hasak, Raqqa và một phần của tỉnh Aleppo. Ngoài ra, các hành động của nhóm vũ trang người Kurd cũng gây ra cái chết của 12 người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công vào miền Bắc Syria