Nhiều chủ nhà Airbnb cho biết, thị trường cho thuê nhà AirBnb đã sôi động trở lại, lượng khách thuê thậm chí đã đạt được như trước dịch.
Báo cáo quý mới nhất của nền tảng cho thuê nhà ở Airbnb đã ghi nhận lợi nhuận ròng tăng 46% so với cùng kỳ năm 2021 lên 1,2 tỷ USD, đồng thời xác nhận đà phục hồi của ngành du lịch sau đại dịch vẫn tiếp diễn, trong bối cảnh lạm phát đang xảy ra ở nhiều quốc gia.
Theo các chủ nhà cho thuê theo ứng dụng Airbnb, khoảng 60% khách hàng đến từ thị trường Mỹ và châu Âu. Vì vậy, ngay sau khi Việt Nam mở cửa du lịch từ năm 2022, tín hiệu vui đã quay trở lại. Còn đến thời điểm này, hầu hết các chủ nhà được hỏi đều lạc quan vào tình hình kinh doanh năm nay.
Theo Tổng cục Du lịch, tháng 1 năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 871.000 lượt, tăng 23,2% so với tháng 12/2022 và gấp hơn 44 lần cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ vậy, ngành du lịch còn đặt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay. Đây là cơ hội lớn cho những người kinh doanh Airbnb.
"Bên cạnh việc khách vẫn chọn khách sạn và căn hộ dịch vụ, họ vẫn có thêm các cân nhắc khác như Airbnb. Năm 2023, các con số liên quan đến khách quốc tế, trong điều kiện hiện nay đang nhìn thấy những con số tăng trưởng tốt hơn năm 2022", bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn - Savills Hà Nội, thông tin.
Airbnb cho biết, nhu cầu của khách hàng vẫn rất lớn và tăng trưởng doanh thu mới sẽ duy trì mạnh mẽ trong dài hạn. Số chủ cho thuê mới trên Airbnb cũng đang tăng lên. Trong báo cáo quý mới nhất, doanh thu của Airbnb đã tăng 29% lên 2,9 tỷ USD, vượt dự báo của thị trường.