Thí sinh sẽ có lợi gì khi có nhiều phương thức xét tuyển?

Ngô Chuyên- Anh Tuấn| 21/04/2022 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa tuyển sinh năm 2022, nhiều trường đại học sử dụng thêm phương thức xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực do các trường đại học tổ chức. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, phương thức này tạo thêm cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Chia sẻ với báo Công lý về vấn những điểm mới trong mùa tuyển sinh năm nay, PGS-TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Quản lý đào tạo - Học viện Tài chính nói: “Hiện nay, việc tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học dựa vào các kỳ thi đánh giá năng lực là xu hướng chung mà các trường hướng tới.

bach-khoa.jpg
Thí sinh tham dự kỳ thi tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.

Tôi thấy, năm 2022, có khá nhiều trường đại học sẽ sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy do các trường đại học tổ chức. Và học Viện Tài chính cũng xác định dành 5% chỉ tiêu cho đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội và kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội”.

PGS Thạch cũng nhấn mạnh, dùng thêm kết quả thi đánh giá năng lực để xét tuyển là tạo cơ hội cho thí sinh, giúp các em phát huy hết năng lực. Với những thí sinh có khả năng đạt được điểm cao hơn các kỳ thi khác để xét tuyển vào rất nhiều trường, theo tôi thí sinh nên tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực.

Học viện Tài chính trong nhiều năm trở lại đây, phương thức xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT chiếm tỉ lệ khá cao. Trong dự kiến phương án tuyển sinh năm 2022, chỉ tiêu xét tuyển thẳng và xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT chiếm ít nhất bằng 50%.

Dưới đây là những chia sẻ của PGS-TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Quản lý đào tạo - Học viện Tài chính:

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh sẽ có lợi gì khi có nhiều phương thức xét tuyển?