Thi Đại học không đỗ, ở nhà bán ma túy

Minh Quân| 08/07/2016 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/7, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt 7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thiện (SN 1996; trú tại: phường Lê Hồng Phong, Tp Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 16h 20 phút ngày 23/12/2015, trước ký túc xá trường Đại học Công nghiệp TPHCM phân viện Quảng Ngãi nằm trên đường Nguyễn Du, thuộc phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, cơ quan CSĐT – Công an Tp Quảng Ngãi phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Hữu Thiện đang bán ma túy cho đối tượng Võ Thị Linh (SN 1995).

Tang vật thu giữ trên người của Nguyễn Hữu Thiện 1 gói nylon, bên trong chứa nhiều hạt tinh thể màu trắng mà Nguyễn Hữu Thiện khai nhận đó là ma túy, cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Thi Đại học không đỗ, ở nhà bán ma túy

Bị cáo Nguyễn Hữu Thiện đứng trước vành móng ngựa

Tiếp tục kiểm tra xe mô tô biển kiểm soát 76B1 – 04834 mà Thiện đang điều khiển, cơ quan CSĐT phát hiện và tạm giữ thêm 2 gói ma túy khác với trọng lượng 0,2395gam, có thành phần chất ma túy Methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Thiện khai nhận, năm 2015 Thiện học hết lớp 12, thi Đại học không đậu ở nhà một thời gian thì Thiện theo một số bạn bè xấu sử dụng ma túy và bị nghiện.

Để có tiền mua ma túy sử dụng, Thiện liên lạc với một người thanh niên tên Duy (nhưng không rõ nhân thân lai lịch) quen biết trên mạng xã hội facebook, hỏi mua ma túy để sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện khác.

Trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến ngày 16/12/2015, Thiện mua của Duy 3 gói ma túy với số tiền 1.200.000 đồng rồi đem về nhà tự phân ra thành 5 gói nhỏ để vừa sử dụng, vừa bán lại cho các con nghiện khác trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Sau khi chia nhỏ số ma túy trên Thiện đã liên hệ và bán cho Võ Thị Linh 1 gói, thu lời bất chính 500.000 đồng. Đến khoảng 16h ngày 23/12/2015, Linh tiếp tục điện thoại cho Thiện hỏi mua 1 gói ma túy với giá 500.000 đồng.

Sau khi đã thống nhất, Thiện hẹn Linh đến trước cổng ký túc xá trường Đại học Công nghiệp TPHCM trên đường Nguyễn Du để trao đổi như hai bên đã thỏa thận trước đó. Khi Thiện và Linh đang chuẩn bị trao đổi thì bị bắt quả tang.

Bên cạnh đó, Thiện còn khai nhận, ngoài những lần bán ma túy cho Linh, còn 1 lần khác bán cho Nguyễn Văn Tưởng (SN 1991; trú tại: phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi) thu lợi bất chính 500.000 đồng trước đó.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét đánh giá tính chất và mức độ phạm tội cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Thiện với mức án như trên.

Đối với đối tượng tên Duy người đã bán ma túy cho Thiện, do không đủ thông tin về nhân thân lai lịch nên Cơ quan CSĐT – Công an TP Quảng Ngãi không đủ cơ sở để xác minh làm rõ. Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ sẽ xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi Đại học không đỗ, ở nhà bán ma túy