Messi lập cú đúp, Barca vô địch Cúp nhà Vua TBN

Mạnh Nguyễn| 31/05/2015 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 31/5, Barcelona đã tiếp tục hành trình hoàn thiện cú ăn ba mùa này khi đánh bại Athletic Bilbao với tỉ số 3-1 và đăng quang ngôi vương tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã vấp phải sự thi đấu quyết liệt của Athletic Bilbao ở những phút đầu của trận đấu. Điều này đã phần nào khiến Barca gặp khó trong việc áp đặt lối chơi cho đối thủ. Phải đến phút 20, thế bế tắc của Barcelona mới được khai thông nhờ sự toả sáng của Messi.

Siêu sao mang áo số 10 của Barca đã dẫn bóng từ giữa sân, dùng tốc độ và kỹ thuật khéo léo vượt qua 4 cầu thủ của Athletic Bilbao rồi kết thúc bằng cú dứt điểm hạ thủ môn Herrerin, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Messi lập cú đúp, Barca vô địch Cúp nhà Vua TBN

Messi toả sáng với cú đúp lập công trong trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Bàn thắng của Messi giúp cho các học trò của HLV Enrique giải toả tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn. Nhiều cơ hội ghi bàn đã được mở ra trước cầu môn của thủ thành Herrerin. Phút 37, từ đường căng ngang của Suarez, Neymar đệm bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca.

Có được hai bàn dẫn trước, sang hiệp hai, Barcelona vẫn hoàn toàn áp đảo đối phương. Đến phút 74, một lần nữa Messi lại chứng tỏ đẳng cấp của mình khi đón đường chuyền của Danis Alves rồi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 bằng cú vẩy chân trái điệu nghệ.

Ba bàn thắng là khoảng cách quá lớn khiến Athletic Bilbao hết sạch hy vọng. Và thày trò HLV Ernesto Valverde chỉ có được một bàn thắng danh dự ở phút 80 do công của Inaki.

Messi lập cú đúp, Barca vô địch Cúp nhà Vua TBN

Barcelona giành ngôi vô địch Cúp nhà Vua TBN và tiếp tục hướng đến chung kết Champions League.

Thắng chung cuộc với tỉ số 3-1, Barcelona đã có thêm danh hiệu thứ hai ở mùa giải 2014-2015 sau chức vô địch La Liga. Đây cũng là lần thứ 27, Barca giành ngôi vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Sau trận đấu này, đội bóng xứ Catalan tiếp tục hướng đến trận chung kết Champions League vào ngày 6/6 tới đây gặp Juventus tại Berlin. Và nếu chiến thắng, Barcelona sẽ có được cú ăn ba mùa giải này.

Clip bàn thắng mở tỉ số của Messi

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp, Barca vô địch Cúp nhà Vua TBN