Tìm thấy một số bộ phận thi thể của nữ nhà báo chết trên tàu ngầm

Theo Người lao động| 08/10/2017 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các thợ lặn Đan Mạch tìm thấy đầu, chân và quần áo của nữ nhà báo Thụy Điển Kim Wall “bị giết” sau khi lên tàu ngầm của nhà phát minh Peter Madsen.

Hãng tin AP hôm 7/10 cho biết các bộ phận cơ thể và quần áo của cô Kim được tìm thấy cách đây 1 ngày. Chúng nằm trong túi nhựa cùng với 1 con dao và các mảnh kim loại nặng, mục đích làm cho cái túi không thể nổi lên mặt nước.

Nhóm thợ lặn Đan Mạch phát hiện các bộ phận trên gần nơi thi thể không đầu của nữ nhà báo 30 tuổi được tìm thấy vào tháng 8, viên cảnh sát ở TP Copenhagen Jens Moeller Jensen xác nhận. Ông Moeller Jensen nói không có vết nứt trong hộp sọ của bà Kim, đồng thời từ chối bình luận về con dao.

Nữ nhà báo Kim Wall (trái) và ông Peter Madsen. Ảnh: REUTERS

Nữ nhà báo Kim Wall (trái) và ông Peter Madsen. Ảnh: REUTERS

Nhà phát minh người Đan Mạch Peter Madsen, 46 tuổi, đang bị bắt giam và bước đầu bị buộc tội giết người. Ông Madsen khai rằng bà Kim chết sau khi "gặp tai nạn" trên chiếc tàu ngầm tự chế UC3 Nautillus. Sau đó, ông ta ném thi thể người phụ nữ xuống biển.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết thi thể được tìm thấy ngoài khơi bờ biển TP Copenhagen vào ngày 21/8 có 15 vết thương do bị đâm. Cho đến hiện tại, hai cánh tay của bà Kim vẫn chưa được tìm thấy.

Ông Madsen – đã phủ nhận cáo buộc giết người – sẽ bị tạm giam đến ngày 31/10. Sau thời điểm đó, tòa án sẽ quyết định tiếp tục giam giữ nghi phạm cho đến khi phiên tòa diễn ra hay không.

Các nhà điều tra tin rằng ông Madsen và bà Kim trước đây không quen biết nhau. Nữ nhà báo từng viết về nhà phát minh người Đan Mạch, người định thực hiện một sứ mệnh không gian với thiết bị có người lái. Lần cuối cùng bà Kim được nhìn thấy là vào ngày 10/8 trên chiếc tàu ngầm dài 18 m, nặng 40 tấn khi nó rời khỏi TP Copenhagen.

Ngày hôm sau, ông Madsen được cứu khỏi chiếc tàu ngầm lúc đó đang bị chìm và lập tức bị bắt giữ. Nghi phạm được cho là cố tình đánh đắm con tàu.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện những đoạn video quay cảnh phụ nữ bị tra tấn và bị giết trên máy tính cá nhân của ông Madsen. Công tố viên Jakob Buch-Jepsen tiết lộ các đoạn video này dường như có thật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy một số bộ phận thi thể của nữ nhà báo chết trên tàu ngầm