Thanh niên Mỹ dùng súng AR-15 bắn chết 3 kẻ trộm để tự vệ

Hà Kim| 30/03/2017 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một thanh niên người Mỹ đã dùng 1 khẩu súng trường AR-15 bắn chết 3 tên trộm trẻ tuổi khi chúng có ý định đột nhập vào nhà của anh ta để ăn trộm.

Cảnh sát Mỹ cho hay, 3 tên trộm trẻ tuổi đột nhập vào một ngôi nhà ở Oklahoma đã bị con trai chủ nhà bắn chết bằng 1 khẩu súng trường AR-15. Người con trai đó tên Zack Peters (23 tuổi) sống tại bang Oklahoma, Mỹ đã dùng súng AR-15 bắn chết ba thiếu niên đeo mặt nạ, sau khi nhóm người này đột nhập vào nhà bố anh ta.

Ba nạn nhân gồm hai thiếu niên 16 và 17 tuổi, cùng một người 18 tuổi. Những tên trộm này đều mặc đồ đen, đeo mặt nạ và găng tay, chúng định phá cửa để sau để đột nhập vào nhà, nhưng đã bị bắn hạ sau vài lời qua tiếng lại với chủ nhà. Hai người chết ngay trong bếp, người thứ ba chạy ra tới sân thì thiệt mạng vì vết thương quá nặng.

Thanh niên Mỹ dùng súng AR-15 bắn chết 3 kẻ trộm để tự vệ

Ngôi nhà xảy ra sự việc

Cảnh sát cho biết, Elizabeth Rodriguez (21 tuổi) người lái xe cho nhóm thiếu niên này tẩu thoát đã ra đầu thú ngay tối hôm đó. Người này hiện đang phải đối mặt với ba cáo buộc giết người cấp độ 1 và ba cáo buộc trộm cắp. Dự kiến, Rodriguez sẽ ra tòa vào ngày 28/3, nhưng phiên tòa được hoãn tới ngày 5/4.

Phó cảnh sát trưởng hạt Wagoner Nick Mahoney cho biết, Rodriguez bị buộc tội giết người vì đây là kẻ chủ mưu. Việc cô ta đưa nhóm thiếu niên tới khu nhà của Zack Peters cho thấy ý định trộm cắp rõ ràng. Ông Mahoney cho biết, mục tiêu được lựa chọn ngẫu nhiên, các nghi phạm không có quan hệ với gia đình Peters.

Cũng theo ông Mahoney, con trai của chủ nhà đã bắn hạ cả 3 tên trộm tuổi teen nói trên “để tự vệ”. Cảnh sát địa phương cũng cho biết thêm, trong ba tên trộm có một người trang bị dao, trong khi hai thiếu niên còn lại sử dụng một số miếng đồng gắn vào ngón tay để gia tăng hiệu quả của cú đấm.

Gia đình Peters cũng đã tới trình báo sau vụ nổ súng. Dù nhà chức trách nghiêng về giả thuyết tự vệ, nhưng cảnh sát địa phương khẳng định cuộc điều tra vẫn xem xét mọi góc độ của vụ việc. Phía công tố gọi đây là một vụ án phức tạp và đang nghiên cứu các bằng chứng để quyết định có buộc tội Zack Peters hay không.

Được biết, Oklahoma là một trong 23 bang của Mỹ áp dụng Luật tự vệ (Stand Your Ground). Theo đó, khi một người bị tấn công trong chính nhà mình, họ có quyền sử dụng vũ lực chết người để tránh cái chết hoặc nguy hiểm cho bản thân, cũng như ngăn chặn tội ác có thể xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Mỹ dùng súng AR-15 bắn chết 3 kẻ trộm để tự vệ