Bắt giữ nghi phạm giết 19 người chỉ trong một đêm

Hà Kim| 30/09/2016 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều hôm qua 29/9, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ tên Dương Thanh Bồi (28 tuổi), vì tình nghi hắn có liên quan tới vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến 19 người trong một ngôi làng thuộc tỉnh Vân Nam thiệt mạng.

Hãng tin AP dẫn thông tin từ Tân Hoa Xã cho biết, vụ án kinh hoàng này đã xảy ra vào sáng ngày 29/9, tại thôn Dã Mã, thị trấn Đãi Bổ, huyện Hội Trạch, thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam. Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại nhiều địa điểm khác nhau trong ngôi làng.

Theo cảnh sát thị trấn Đãi Bổ cho biết, vào lúc 7h39 sáng ngày 29/9, họ nhận được tin báo từ phía người dân là phát hiện có 2 người già trong cùng một gia đình bị giết.

Ngay sau đó, cảnh sát thị trấn đã khẩn trương triển khai lực lượng xuống kiểm tra hiện trường. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều dấu vết bất thường ở các hộ xung quanh.

Bắt giữ nghi phạm giết 19 người chỉ trong một đêm

Nghi phạm Dương Thanh Bồi

Sau khi mở cửa các hộ xung quanh, lực lượng cảnh sát quá sốc khi còn phát hiện thêm 17 nạn nhân đã chết trong 5 căn nhà gần đó. Tổng cộng đã có 19 người bị giết, trong đó có 11 nam, 8 nữ, lớn nhất là 72 tuổi, nhỏ nhất khoảng 3 tuổi.

Nhận định đây là một vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, nên cơ quan cảnh sát địa phương lập tức thành lập một tổ chuyên án điều tra. Nhiều người khi chứng kiến vụ thảm sát đã nghi ngờ, hung thủ có thể là nhưng phần tử khủng bố. Tuy nhiên, Trưởng phòng Tổng hợp thuộc Ban Thông tin Cục Công an Côn Minh đã phủ nhận điều này.

Và sau vài giờ tích cực điều tra, nghi phạm đã bị bắt giữ ở thành phố Côn Minh cách ngôi làng phát hiện thi thể khoảng 200km. Cảnh sát Vân Nam xác định, nghi phạm là Dương Thanh Bồi. Y cũng là người sống trong làng. Hiện nay, công tác thẩm vấn đang được tiến hành.

Theo một nguồn tin cho biết, nghi phạm đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ việc song cơ quan chức năng vẫn chưa nắm rõ được động cơ cũng như cách thức giết người của y.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nghi phạm giết 19 người chỉ trong một đêm