Vỡ đập thủy điện tại Lào, hàng trăm người mất tích và thiệt mạng

Hà Kim (Theo Reuters)| 24/07/2018 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm người mất tích và thiệt mạng sau khi một đập thủy điện ở tỉnh Attapeu, đông nam Lào bị vỡ vào đêm 23/7.

Ngày 24/7, truyền thông nhà nước của Lào và khu vực đưa tin hàng trăm người đã mất tích trong một vụ vỡ đập thủy điện tại nước này. Hãng Thông tấn Lào LNA cho biết, thảm họa xảy ra tại một con đập ở tỉnh Attapeu, Đông Nam Lào, vào khoảng 20h ngày 23/7. Ước tính 5 tỷ mét khối nước đã đổ ra khu vực xung quanh khiến nhiều người chết và hàng trăm người mất tích.

Vỡ đập thủy điện tại Lào, hàng trăm người mất tích và thiệt mạng

Người dân đứng trên nóc nhà chờ giải cứu khi nước lũ dâng cao do vỡ đập

Ít nhất 6 ngôi làng và khoảng 6.600 người ở huyện San Sai, tỉnh Attapeu, đông nam Lào, rơi vào tình cảnh mất nhà cửa do nước lũ. Giới chức đã điều thuyền đến San Sai để sơ tán người dân khi mực nước dâng cao sau khi đập bị vỡ. Hiện số người chính xác bị mất tích chưa được xác định.

Sự cố vỡ đập xảy ra tại công trình thủy điện do Công ty năng lượng Xe Pien-Xe Namnoy (PNPC) đang thi công. Được biết, PNPC thành lập năm 2012, chuyên phát triển, xây dựng và điều hành các dự án thủy điện, cung cấp điện cho Lào và Thái Lan.

Đập thủy điện Xe Pien-Xe Namnoy có tổng trị giá 1,02 tỷ USD, được PNPC khởi công từ tháng 2/2013 và dự kiến đi vào hoạt động trong năm nay. Nhà máy thủy điện này có sản lượng 410 megawatt, trong đó 90% điện sẽ được xuất khẩu cho Thái Lan, phần còn lại hòa vào lưới điện địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ đập thủy điện tại Lào, hàng trăm người mất tích và thiệt mạng