United Airlines nhận “thất bại thảm hại” sau vụ ngược đãi bác sỹ David Dao

Hà Kim| 03/05/2017 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines (Mỹ) một lần nữa xin lỗi về vụ bác sĩ Dao bị lôi khỏi máy bay tại phiên điều trần trước quốc hội hôm 2/5. Ông Munoz cũng cho biết, sự việc xảy ra là một thất bại thảm hại đối với United Airlines.

Vào ngày 2/5, giám đốc điều hành hãng hàng không Mỹ United Airlines Oscar Munoz đã được triệu tập tới buổi điều trần tại Ủy ban Giao thông vận tải của Hạ viện Mỹ.

Nội dung buổi điều trần xung quanh vụ hành khách của hãng này bị kéo ra khỏi máy bay một cách thô bạo ngày 9/4, cũng như các dịch vụ khách hàng của các hãng hàng không giá rẻ của Mỹ. 

United Airlines nhận “thất bại thảm hại” sau vụ ngược đãi bác sỹ David Dao

United Airlines nhận “thất bại thảm hại” sau vụ ngược đãi bác sỹ David Dao

Tại buổi điều trần, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz một lần nữa đưa ra lời xin lỗi về vụ việc xảy ra đối với bác sỹ David Dao, người đã bị kéo ra khỏi máy bay bởi các nhân viên an ninh để lấy chỗ cho các thành viên phi hành đoàn.

Ông Munoz cho rằng, sự việc xảy ra là một “thất bại thảm hại” đối với United Airlines và hứa sẽ cải thiện các dịch vụ của hãng.

Ông Munoz nói, “đây là một bước ngoặt đối với 87.000 nhân viên của United Airlines. Nhiệm vụ của tôi là đảm bảo thực hiện những thay đổi cần thiết để cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sự tôn trọng nhiều nhất. Hơn hết, chúng tôi sẽ dùng hành động để chứng minh điều đó”.

Được biết, tham gia phiên điều trần ngoài giám đốc điều hành United Airlines còn có Chủ tịch hãng United Airlines Scott Kirby, các giám đốc điều hành của hãng American Airlines, Southwest Airlines và Alaska Airlines.

Có thể nói, sự xuất hiện của ông Munoz trước Ủy ban Giao thông Vận tải và Cơ sở Hạ tầng Hạ viện Mỹ là phép thử về cách mà Quốc hội, do đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát, giải quyết những sai phạm của doanh nghiệp.

Các thành viên Cộng hòa phần lớn ủng hộ quyết định của Tổng thống Donald Trump về việc hủy bỏ các quy tắc và quy định mà họ cho rằng sẽ cản trở hoạt động kinh doanh.

Tuần trước, Southwest Airlines cũng cho biết sẽ chấm dứt overbooking. Alaska Airlines nói trước ủy ban rằng họ cân nhắc thay đổi, nhưng hãng American Airlines tuyên bố vẫn duy trì nghiệp vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
United Airlines nhận “thất bại thảm hại” sau vụ ngược đãi bác sỹ David Dao