Tỷ Phú Elon Musk gây sốc khi gọi thợ lặn cứu đội bóng Thái Lan là “kẻ ấu dâm”

Hà Kim (Theo Guardian)| 17/07/2018 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉ phú Mỹ Elon Musk bị chỉ trích dữ dội sau khi gọi thợ lặn người Anh tham gia giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang động là “kẻ ấu dâm” trên mạng xã hội Twitter.

The Guardian ngày 16/7 đưa tin, tỷ phú Elon Musk công kích thợ lặn Vern Unsworth sau khi ông này nói rằng, tàu ngầm mini của Chủ tịch Tesla chỉ là chiêu trò PR.

Theo đó, tỷ phú công nghệ Elon Musk đăng trên Twitter ngày 16/7 rằng: "Xin lỗi nhé kẻ ấu dâm, ông thực sự đã yêu cầu nó đấy". Câu nói ám chỉ Vern Unsworth, thợ lặn người Anh góp công lớn trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Ông chủ Tesla sau đó còn trả lời một tài khoản Twitter rằng: "Cược với bạn đấy là sự thật".

Trước đó, Musk từng đề nghị hỗ trợ quá trình giải cứu các thiếu niên bằng cách điều một chiếc tàu ngầm mini tới khu vực hang động. Tuy nhiên, đội cứu hộ Thái Lan cho rằng phương án này không thực tế và từ chối sử dụng chiếc tàu.

Tỷ Phú Elon Musk gây sốc khi gọi thợ lặn cứu đội bóng Thái Lan là “kẻ ấu dâm”

Tỷ phú Elon Musk công kích thợ lặn Vern Unsworth 

Ông Unsworth giải thích rằng, tàu ngầm dài khoảng 1,8 m và cứng, nên không thể đi qua các góc hang và chướng ngại vật, đồng thời đánh giá đây chỉ là một “chiêu trò PR". Đáp lại, Musk tuyên bố sẽ làm một đoạn video chứng minh sản phẩm của mình hiệu quả.

Hiện, bình luận của Musk đối với Unsworth vấp phải chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng. Một số người dùng Twitter cho rằng hành động của tỷ phú là nguy hiểm và vô trách nhiệm, có khả năng làm tổn hại danh dự của 22 triệu người đang theo dõi tài khoản của ông.

Sau những lời chỉ trích dữ dội, tỷ phú đã xóa dòng tweet gây tranh cãi vào tối qua. Phát ngôn viên của Musk và Tập đoàn Tesla chưa đưa ra bình luận. Trước đó, Musk cũng bị chỉ trích khi nghi ngờ chuyên môn của Narongsak Osatanakorn, chỉ huy chiến dịch cứu hộ đội Lợn Hoang, vì ông này từ chối sử dụng tàu ngầm.

Một số người dùng đã báo cáo những bình luận của Musk với Twitter, và nói rằng nhà tỷ phú không nên được phép sử dụng Twitter để kích động những người theo dõi mình công kích người khác như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ Phú Elon Musk gây sốc khi gọi thợ lặn cứu đội bóng Thái Lan là “kẻ ấu dâm”